#ô tô

Showroom Ô tô Nam Cần Thơ khánh thành mô hình kiểu mẫu đầu tiên tại ĐBSCL

Showroom Ô tô Nam Cần Thơ khánh thành mô hình kiểu mẫu đầu tiên tại ĐBSCL

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu về đào tạo giáo dục, chăm sóc sức khoẻ y tế… Trường ĐH Nam Cần Thơ tiếp tục khánh thành Showroom Ô tô Nam Cần thơ ( DNC ) để giới thiệu trao đổi mua bán, đây còn là trung tâm thực hành, thực tập cho sinh viên khoa cơ khí động lực Trường ĐH Nam Cần Thơ có điều kiện cọ xát với thực tế hơn.

2 tác động lớn của dịch Covid-19 lên ngành ô tô Việt là gì?

2 tác động lớn của dịch Covid-19 lên ngành ô tô Việt là gì?

Vấn đề nghiêm trọng là nhu cầu mua xe giảm và chưa rõ sẽ kéo dài trong bao lâu – Công ty Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSC) đưa ra nhận định trong một báo cáo mới đây.

Những mẫu ôtô 'vua doanh số' tại Việt Nam

Những mẫu ôtô 'vua doanh số' tại Việt Nam

Sức mạnh của Toyota Vios, Mitsubishi Xpander, Mazda3 áp đảo những đối thủ cạnh tranh bằng doanh số bán hàng vượt trội. 

Đổ tiền làm ô tô, cắn răng chịu lỗ mơ giấc mơ đẹp

Đổ tiền làm ô tô, cắn răng chịu lỗ mơ giấc mơ đẹp

Nhiều DN ô tô đang đầu tư tăng công suất lên gấp 2-3 lần so với hiện tại. Nguồn cung lớn, các mẫu xe mới ra đời, thị trường ô tô sẽ rất sôi động và hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều ông lớn ô tô vẫn cắn răng chịu lỗ.

Ô tô nhập ào vào như ‘cá gặp nước’, giá giảm xe nội lo hết đường

Ô tô nhập ào vào như ‘cá gặp nước’, giá giảm xe nội lo hết đường

Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ô tô Việt Nam.

100.000 tỷ đồng có khởi sắc công nghiệp ô tô?

100.000 tỷ đồng có khởi sắc công nghiệp ô tô?

Bộ Công Thương đang thực hiện đề án phát triển ngành công nghiệp ô tô để trình Chính phủ vào cuối năm nay. Cách đây không lâu, bộ này cũng xin lập gói tín dụng 100.000 tỷ đồng để phát triển công nghiệp hỗ trợ, trong khi các chuyên gia và DN cho rằng, kế hoạch này chỉ làm ngân sách tốn thêm tiền mà không giải quyết được gì.

Thuế nhập khẩu linh kiện ô tô thấp khiến doanh nghiệp không chủ động nội địa hoá?

Thuế nhập khẩu linh kiện ô tô thấp khiến doanh nghiệp không chủ động nội địa hoá?

Chuyên gia lo ngại, duy trì thuế nhập linh kiện ở mức thấp khiến các doanh nghiệp có xu hướng nhập linh kiện về lắp ráp nên sản xuất linh kiện trong nước không thể phát triển.

Lượng ô tô nhập khẩu tiếp tục tăng cao kỷ lục

Lượng ô tô nhập khẩu tiếp tục tăng cao kỷ lục

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần từ ngày 23/11/2018 đến ngày 29/11/2018, lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đạt 3.731 chiếc, tương ứng đạt gần 79,8 triệu USD, tăng 8,6% (tương ứng tăng 294 chiếc) so với lượng nhập khẩu trong tuần trước. Chia sẻ Tweet

Vì sao ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc đắt gấp 2 lần Indonesia?

Vì sao ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc đắt gấp 2 lần Indonesia?

Một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến trị giá bình quân ô tô nguyên chiếc của Trung Quốc cao hơn nhiều so với Thái Lan và Indonesia do dòng xe nhập khẩu từ quốc gia láng giềng này phần lớn là xe chuyên dụng và xe tải.

Những mẫu xe luôn nằm trong top bán chậm tại Việt Nam

Những mẫu xe luôn nằm trong top bán chậm tại Việt Nam

Thị yếu và giá bán là hai yếu tố của các mẫu xe trong top bán chậm, bên cạnh những lý do cố hữu như sức ép từ đối thủ cạnh tranh, nguồn hàng...

Toyota giữ vị trí nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới sáu tháng đầu năm

Toyota giữ vị trí nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới sáu tháng đầu năm

Theo dữ liệu từ phía Nhật Bản cho thấy hôm thứ Năm, Toyota Motor Corp vẫn là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới với kỷ lục 5,47 triệu xe bán ra trong sáu tháng đầu năm 2021, vượt qua đối thủ Đức Volkswagen AG.

Hơn 171.000 lượt xe ô tô khi kiểm định không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường

Hơn 171.000 lượt xe ô tô khi kiểm định không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong sáu tháng đầu năm 2021 (tính đến ngày 20/6), các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên cả nước tiếp nhận đăng kiểm định kỳ 1,8 triệu lượt xe ôtô, trong đó đã phát hiện hơn 171.000 lượt xe (khoảng 9,4%) không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.