- Cơ quan ngôn luận của hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Kim ngạch nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô trong năm ngoái tăng gần 1 tỷ USD so với năm 2020.
Thị trường ô tô nội địa nước ta đã có một năm lao đao vì Covid nhưng không vì thế cản trở các “ông lớn” liên tiếp ra sản phẩm mới.
Ngoài việc đáp ứng nhu cầu về đào tạo giáo dục, chăm sóc sức khoẻ y tế… Trường ĐH Nam Cần Thơ tiếp tục khánh thành Showroom Ô tô Nam Cần thơ ( DNC ) để giới thiệu trao đổi mua bán, đây còn là trung tâm thực hành, thực tập cho sinh viên khoa cơ khí động lực Trường ĐH Nam Cần Thơ có điều kiện cọ xát với thực tế hơn.
Vấn đề nghiêm trọng là nhu cầu mua xe giảm và chưa rõ sẽ kéo dài trong bao lâu – Công ty Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSC) đưa ra nhận định trong một báo cáo mới đây.
Sức mạnh của Toyota Vios, Mitsubishi Xpander, Mazda3 áp đảo những đối thủ cạnh tranh bằng doanh số bán hàng vượt trội.
Nhiều DN ô tô đang đầu tư tăng công suất lên gấp 2-3 lần so với hiện tại. Nguồn cung lớn, các mẫu xe mới ra đời, thị trường ô tô sẽ rất sôi động và hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều ông lớn ô tô vẫn cắn răng chịu lỗ.
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ô tô Việt Nam.
Bộ Công Thương đang thực hiện đề án phát triển ngành công nghiệp ô tô để trình Chính phủ vào cuối năm nay. Cách đây không lâu, bộ này cũng xin lập gói tín dụng 100.000 tỷ đồng để phát triển công nghiệp hỗ trợ, trong khi các chuyên gia và DN cho rằng, kế hoạch này chỉ làm ngân sách tốn thêm tiền mà không giải quyết được gì.
Chuyên gia lo ngại, duy trì thuế nhập linh kiện ở mức thấp khiến các doanh nghiệp có xu hướng nhập linh kiện về lắp ráp nên sản xuất linh kiện trong nước không thể phát triển.
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần từ ngày 23/11/2018 đến ngày 29/11/2018, lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đạt 3.731 chiếc, tương ứng đạt gần 79,8 triệu USD, tăng 8,6% (tương ứng tăng 294 chiếc) so với lượng nhập khẩu trong tuần trước. Chia sẻ Tweet
Bộ Tài chính vừa hoàn thiện dự thảo nghị định của Chính phủ quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ. Mức thu phí sử dụng đường bộ áp dụng cho ô tô (trừ xe ô tô của lực lượng công an, quốc phòng) sẽ bao gồm 8 nhóm, dao động từ 130.000 - 1.430.000 đồng/tháng.
Theo thông báo của Cơ quan Giao thông vận tải liên bang Đức (KBA) ngày 4/6/2022, các xe thu hồi được sản xuất từ năm 2004 đến năm 2015, thuộc các dòng SUV ML và GL, xe mini van hạng sang R-Class.
Phương châm loại bỏ các hoạt động "dư thừa" bao gồm thừa sản lượng dự trữ, thừa sản xuất, thừa thời gian lao động nhằm cắt giảm tuyệt đối chi phí đã trở thành tiêu chuẩn mới của mọi nhà sản xuất ô tô.
Tại triển lãm ô tô Thượng Hải hồi tháng 4, thật khó để bỏ lỡ gian hàng của đơn vị xe năng lượng mới thuộc tập đoàn Evergrande.
Trước thắc mắc của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) liên quan đến mặt hàng kính ô tô NK, Tổng cục Hải quan đã có phản hồi và hướng dẫn cụ thể để cộng đồng DN thực hiện.
Một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến trị giá bình quân ô tô nguyên chiếc của Trung Quốc cao hơn nhiều so với Thái Lan và Indonesia do dòng xe nhập khẩu từ quốc gia láng giềng này phần lớn là xe chuyên dụng và xe tải.
Thị yếu và giá bán là hai yếu tố của các mẫu xe trong top bán chậm, bên cạnh những lý do cố hữu như sức ép từ đối thủ cạnh tranh, nguồn hàng...
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị miễn kiểm tra an toàn kỹ thuật lần đầu với ô tô còn thời hạn bảo hành của nhà sản xuất.
Theo dữ liệu từ phía Nhật Bản cho thấy hôm thứ Năm, Toyota Motor Corp vẫn là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới với kỷ lục 5,47 triệu xe bán ra trong sáu tháng đầu năm 2021, vượt qua đối thủ Đức Volkswagen AG.