Hải Phòng: Tìm hướng đi mới để tiêu thụ sản phẩm OCOP

07:43 20/08/2021

Mới đây ngành nông nghiệp Hải Phòng đang triển khai chương trình hiện thực hóa kế hoạch để hỗ trợ các doanh nghiệp đưa các sản phẩm OCOP địa phương vào các siêu thị lớn và lên sàn thương mại điện tử.

Vừa qua, Chi cục quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản Hải Phòng phối hợp với các đơn vị tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp để đưa 14 sản phẩm OCOP vào tiêu thụ trong siêu thị. Các đơn vị được phối hợp gồm: Bưu điện TP Hải Phòng, Công ty CP Bưu chính Viettel chi nhánh Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Co.opmart Hải Phòng và 14 doanh nghiệp có sản phẩm OCOP tiêu biểu tại TP Cảng.

Các đại biểu tham gia hội nghị sẽ trao đổi thông tin, kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp nông nghiệp cũng như phổ biến một số chính sách ưu đãi cước, những hỗ trợ triển khai các chương trình marketting trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn, sàn Voso.vn và đưa sản phẩm vào siêu thị Co.opmart. Liên quan đến nội dung này, trước đó, ngày 14/8, lãnh đạo Sở NN-PTNT, Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản Hải Phòng đã cũng đại diện các đơn vị cùng đã trực tiếp đến các đơn vị tham quan thực tế sản xuất một số sản phẩm OCOP trước khi quyết định ký kết hợp đồng bao đưa sản phẩm vào tiêu thụ trong hệ thống các siêu thị. 

Lãnh đạo Sở ban nghành TP. Hải Phòng cùng Giám đốc siêu thị Co.opmart khảo sát cơ sở sản xuất nước mắm Quang Hải trước khi quyết định đưa sản phẩm OCOP này vào siêu thị tiêu thụ.

Theo ông Lê Ngọc Nam – Giám đốc Công ty TNHH MTV Co.opmart Hải Phòng cho biết, đơn vị sẽ đưa một số sản phẩm OCOP của TP Hải Phòng vào siêu thị trên địa bàn Hải Phòng để bán và sẽ đánh giá hiệu quả. Nếu kết quả kinh doanh tốt và đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng thì chúng tôi sẽ có kế hoạch và nghiên cứu để đưa vào kinh doanh trong hệ thống siêu thị trên toàn quốc. “Trước mắt, chúng tôi sẽ khai thác những mặt hàng đặc trưng, đặc thù của Hải Phòng, những sản phẩm này cơ lợi thế là đã được cơ quan chức năng kiểm nghiệm, đánh giá. Đây là một kênh bán hàng rất tốt cho người nông dân để đưa sản phẩm của mình đến người tiêu dùng”

Hiện tại, TP Hải Phòng đã có 47 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố, trong đó có 21 sản phẩm đạt 4 sao và năm 2021, đã có hơn 30 chủ thể đăng ký với khoảng 70 sản phẩm tham gia chương trình. TP Hải Phòng kỳ vọng, chương trình OCOP sẽ góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn, bảo vệ môi trường và và xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Vũ Văn Tiến