Hải Dương: Nỗ lực vì giá trị và thương hiệu sản phẩm tiêu biểu đặc biệt là vải Thanh Hà
Tỉnh Hải Dương vừa phối hợp với Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Liên minh HTX, Doanh nghiệp… tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà cùng sản phẩm tiêu biểu của tỉnh nhằm khẳng định giá trị, nâng tầm thương hiệu, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trên thị trường trong nước và nước ngoài.
Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, có vị trí địa lý và hệ thống giao thông thuận lợi, Hải Dương được biết đến là mảnh đất giàu truyền thống và trù phú về những sản vật quê hương.
Với tiềm năng phát triển kinh tế nông nghiệp với sản phẩm nông sản đa dạng, phong phú, chất lượng, sản lượng cao, ngành nông nghiệp Hải Dương hiện nay đang phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, thông minh và hữu cơ.
Từ xưa, tại huyện Thanh Hà tỉnh Hải Dương có nguồn vải thiều thơm ngon nổi tiếng, sản xuất theo tiêu chuẩn GAP, tiêu chuẩn xuất khẩu, được chứng nhận chỉ dẫn địa lý và được dán tem truy xuất nguồn gốc.
Năm 2022, Hải Dương tiếp tục duy trì 41 vùng vải tiêu chuẩn VietGAP với diện tích là 500 ha và 11 vùng sản xuất vải theo tiêu chuẩn GlobalGAP với diện tích 110 ha. Ngoài ra có gần 4.000 ha vải áp dụng sản xuất theo quy trình VietGAP và BasicGAP với sản lượng khoảng 27.000 tấn. Vải Thanh Hà đã đạt nhiều chứng nhận, danh hiệu, giải thưởng như "Chỉ dẫn địa lý", "Top 10 sản phẩm uy tín chất lượng", "Thương hiệu vàng", “Tinh hoa đặc sản 3 miền”... Xác định việc trao đổi hợp tác, kết nối giao thương để tạo giá trị thương hiệu, thúc đẩy thương mại UBND tỉnh đã nỗ lực hỗ trợ, thực hiện thu hút các doanh nghiệp đến khảo sát, tìm kiếm thị trường.
Nhờ vậy, việc tiêu thụ vải thiều Thanh Hà nói riêng và các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hải Dương nói chung và vải thiều Thanh Hà nói riêng đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước và xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Australia, Singapore, Thái Lan...
Năm nay, tỉnh Hải Dương tiếp tục phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tiếp tục tổ chức trực tiếp kết hợp với kết nối trực tuyến tới 18 điểm cầu của các quốc gia và khu vực trên thế giới. Trong đó gồm: 01 điểm cầu chính tại Trung tâm văn hoá Xứ Đông, thành phố Hải Dương, 43 điểm cầu tại TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố trong cả nước, 14 điểm cầu tại 10 quốc gia, vùng lãnh thổ: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Đức, Anh, Úc, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông và trên 50 điểm cầu nhánh kết nối tham dự hội nghị qua điện thoại, máy tính với khoảng 300 nhà nhập khẩu nước ngoài sẽ giao thương trực tuyến với doanh nghiệp Việt Nam về vải thiều Thanh Hà và các sản phẩm tiêu biểu.
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương- Phạm Xuân Thăng nhấn mạnh: Hưởng ứng tuần lễ xúc tiến thương mại và du lịch, Hải Dương đã trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; vải thiều, các mặt hàng nông sản chủ lực, các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, các sản phẩm nông nghiệp thông minh, chế phẩm sinh học; thiết bị số và các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh; cùng với đó tiếp tục đẩy mạnh kết nối tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và các sản phẩm tiêu biểu trên nền tảng số, ứng dụng thương mại điện tử, trên các kênh thông tin truyền thông đa phương tiện phù hợp với xu thế thời đại 4.0; tiếp tục thực hiện. Chương trình đưa vải thiều và sản phẩm tiêu biểu của Hải Dương lên các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn... nhằm quảng bá kết nối giao thương, kết nối trực tuyến tới các đầu mối, các nhà nhập khẩu, góp phần tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh Hải Dương tốt hơn.”
PV
- Doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan
- Vai trò của tài chính Vi mô trong xóa đói, giảm nghèo và tài chính toàn diện tại Việt Nam
- Linh hoạt việc điều chuyển vốn giải ngân dự án đầu tư công
- Mặt hàng nông sản nào của Việt Nam được thế giới ưa chuộng?
- Startup máy chiếu 'make in Vietnam' được các cá mập Shark Tank giành giật
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Niềm tin của khách hàng - yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?