Hà Nội tập trung số hóa dữ liệu về du lịch trong năm 2024

15:07 12/03/2024

Năm 2024, Hà Nội sẽ phát triển và mở rộng hệ thống quản lý dữ liệu ngành Du lịch, đồng thời duy trì và cập nhật dữ liệu về du lịch nông nghiệp và nông thôn trên địa bàn.

Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, năm 2024, thành phố sẽ tập trung vào việc thực hiện cải cách hành chính và chuyển đổi số nhằm hướng tới sự tiện lợi cho người dân và doanh nghiệp thông qua việc sử dụng Dịch vụ công trực tuyến. Cụ thể, Sở sẽ tập trung vào việc số hóa dữ liệu liên quan đến các khu du lịch, điểm đến và dịch vụ du lịch, cùng việc xây dựng hệ thống bản đồ số thông minh cho Thủ đô Hà Nội.

Đồng thời, Sở cũng sẽ phát triển và mở rộng hệ thống quản lý dữ liệu ngành Du lịch, đồng thời duy trì và cập nhật dữ liệu về du lịch nông nghiệp và nông thôn trên địa bàn. Việc tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong công tác truyền thông và quảng bá hình ảnh du lịch của Thủ đô Hà Nội đến du khách nội địa và quốc tế cũng là một ưu tiên.

Hà Nội tập trung số hóa dữ liệu về du lịch trong năm 2024
Hà Nội tập trung số hóa dữ liệu về du lịch trong năm 2024.

Sở Du lịch Hà Nội đã từng bước hoàn thiện hạ tầng truyền dẫn để đáp ứng nhu cầu triển khai Chính quyền số của thành phố, đồng thời tuân thủ Mô hình tham chiếu về kết nối mạng do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành. Cũng trong khuôn khổ này, việc xây dựng và phát triển hạ tầng Internet vạn vật phục vụ cho các ứng dụng du lịch thông minh của Thủ đô cũng được chú trọng.

Các sáng kiến đã được triển khai bao gồm việc sử dụng mã QR để tăng cường sự thuận lợi trong thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến, cũng như triển khai đường truyền dịch vụ thông tin hỗ trợ và tư vấn giải pháp miễn phí qua Tổng đài 1800.556.896 để tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng các phản ảnh, kiến nghị từ du khách.

Nhờ vào các nỗ lực trong công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số, ngành du lịch của Thủ đô Hà Nội đã có những bước phát triển tích cực. Trong năm 2023, thành phố đã nhận được nhiều giải thưởng danh từ các tổ chức du lịch quốc tế, đồng thời cũng đã được vinh danh trong nước với giải thưởng Cơ quan quản lý du lịch Thành phố hàng đầu châu Á. Tất cả những thành tựu này đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy tăng trưởng ngành Du lịch của Thủ đô Hà Nội.

P.V (t/h)