Hà Nội quảng bá nhiều sản phẩm hàng nông sản, đặc sản vùng miền

22:18 15/01/2024

Dự kiến sắp tới tại Hội chợ triển lãm huyện Mỹ Đức (Hà Nội) sẽ có khoảng 100 gian hàng tham gia, trong đó có khu gian hàng miễn phí hỗ trợ các tỉnh, thành phố quảng bá giới thiệu các sản phẩm nông sản, OCOP tiêu biểu và đặc sản vùng miền.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch TP Hà Nội (HPA) vừa công bố kế hoạch tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại hai huyện Mỹ Đức và Mê Linh. Sự kiện này hứa hẹn là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và hợp tác xã nông sản trưng bày, quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng và khách hàng.

Từ ngày 17-20/01, HPA sẽ chính thức khởi động Hội chợ triển lãm tại huyện Mỹ Đức. Trong thời gian này, không gian chung sẽ trở thành nơi quảng bá sản phẩm hàng hóa nông sản, cùng với gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP từ 3-5 sao đã được cấp chứng nhận. Dự kiến sẽ có khoảng 100 gian hàng tham gia, trong đó có khu gian hàng miễn phí hỗ trợ các tỉnh, thành phố quảng bá giới thiệu các sản phẩm nông sản, OCOP tiêu biểu và đặc sản vùng miền. Đồng thời, HPA cũng dự kiến sẽ tạo điều kiện cho khu ẩm thực truyền thống huyện Mỹ Đức, với 30 gian hàng tham gia.

Hà Nội quảng bá nhiều sản phẩm hàng nông sản, đặc sản vùng miền
Hà Nội quảng bá nhiều sản phẩm hàng nông sản, đặc sản vùng miền.

Tiếp theo, từ ngày 15-18/2, HPA sẽ tổ chức Hội chợ tương tự tại huyện Mê Linh với 110 gian hàng dự kiến tham gia. Sự kiện này không chỉ là nơi để doanh nghiệp và hợp tác xã trưng bày sản phẩm của mình mà còn là dịp để quảng bá sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông sản tiêu biểu.

Hội chợ tại Khu di tích lịch sử Đền Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh, sẽ diễn ra từ ngày 15-18/2, với dự kiến có 110 gian hàng tham gia. Nơi đây sẽ là không gian chung để quảng bá sản phẩm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm OCOP, và các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Theo Ban Tổ chức, mỗi gian hàng trưng bày sẽ là không gian tiêu biểu, đặc sản vùng miền, ưu tiên các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu và bao bì đẹp. Đồng thời, sự kiện này cũng nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, giới thiệu và quảng bá văn hóa và giá trị văn hóa của Thủ đô Hà Nội và các địa phương trong cả nước. HPA hy vọng sự kiện này sẽ góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và xã hội của Thủ đô cũng như cả nước.

PV (t/h)