Hai doanh nghiệp hỗ trợ kết nối tiêu thụ một số sản phẩm nông sản của các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Hòa Bình phục vụ Tết Nguyên đán 2024

09:13 09/01/2024

Ngày 8/1, Công ty CP nông sản Việt Ecomos Farm và Công ty TNHH CooPlus phối hợp với Liên minh HTX tỉnh Hòa Bình tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm gà, lợn theo hướng thảo dược cho các HTX, tổ hợp tác trong dịp Tết Nguyên đán.

quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Công ty CO nông sản Việt Ecomos Farm, Công ty TNHH CooPlus đã giới thiệu về định hướng, chiến lược phát triển, các loại sản phẩm của mình. Theo đó, Ecomos Farm là đơn vị chuyển giao công nghệ thảo dược hữu cơ, giám sát quy trình sản xuất và trực tiếp liên kết phân phối sản phẩm ra thị trường thông qua hệ thống siêu thị, chuỗi thực phẩm sạch trên toàn quốc. Công ty cũng định hướng trở thành công ty toàn cầu về sản xuất, liên kết, cung ứng các sản phẩm nông sản Việt Nam tiêu chuẩn thảo dược - hữu cơ với phương châm tối ưu giá trị để tạo ra sản phẩm tốt nhất, rẻ nhất, ngon nhất tới bữa ăn người tiêu dùng trên toàn cầu, trước mắt là toàn Việt Nam. Các sản phẩm chăn nuôi của công ty được tạo ra theo quy trình thảo dược - hữu cơ 100% thức ăn làm từ thực vật (ngô, gạo, đậu tương) và bổ sung thảo dược bạc hà, quế, hồi, các tinh chất từ hoa quả để sản phẩm chăn nuôi được thơm ngon, đủ dinh dưỡng, không có chất tồn dư.

Đối với Công ty TNHH CooPlus, đây là đơn vị đang triển khai chuỗi tiêu thụ, chế biến sản phẩm lợn đen xứ Mường. Sản phẩm hiện được người tiêu dùng ở Hà Nội ưa chuộng.

Tại hội nghị, các đại biểu, đại diện 2 công ty và các HTX, tổ hợp tác sản xuất, chăn nuôi gà, lợn trên địa bàn đã trao đổi, đánh giá chất lượng, quy mô, quy trình sản xuất và khả năng cung ứng sản phẩm của từng đơn vị. Qua đó có thể có kế hoạch kết nối tiêu thụ sản phẩm cụ thể với 2 công ty.

Kết thúc hội nghị, có 2 HTX sản xuất trứng gà trên địa bàn tỉnh đã thống nhất kết nối tiêu thụ trứng gà theo hướng thảo dược với Công ty Ecomos Farm phục vụ Tết Nguyên đán 2024. Đại diện lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh đề nghị, sau hội nghị, các công ty cùng các HTX, tổ hợp tác có thể thảo luận, trao đổi thêm để thực hiện mục tiêu đảm bảo bao tiêu sản phẩm cho người sản xuất, nâng cấp chất lượng các sản phẩm gà và lợn theo hướng thảo dược, quảng bá rộng rãi thương hiệu gà Hòa Bình và lợn đen xứ Mường, trước mắt là thực hiện kết nối tiêu thụ trong dịp Tết Nguyên đán 2024...

Đức Phượng – VPĐD Hòa Bình