#nông sản

Nghệ An: Những kết quả đáng ghi nhận trong hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản

Nghệ An: Những kết quả đáng ghi nhận trong hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản

Những kết quả trong hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản do Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Nghệ An thực hiện từ đầu năm đến nay thật đáng ghi nhận…

Nông sản, thực phẩm Việt Nam hút khách trên sàn Alibaba.com

Nông sản, thực phẩm Việt Nam hút khách trên sàn Alibaba.com

Các doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng thương mại điện tử để không bị tụt hậu, việc phát triển thương mại điện tử phù hợp với sự chuyển dịch xuất khẩu.

Tiếp tục mở rộng thị trường nông sản Việt trong tháng 5

Tiếp tục mở rộng thị trường nông sản Việt trong tháng 5

Bộ NN&PTNT sẽ tiếp tục thúc đẩy mở cửa thị trường nông sản với các nước; kịp thời cung cấp các thông tin, các quy định thị trường, kiểm soát xuất nhập khẩu Việt Nam -Trung Quốc.

Bài toán nâng cao công nghệ sau thu hoạch đối với hàng nông sản?

Bài toán nâng cao công nghệ sau thu hoạch đối với hàng nông sản?

Công nghệ sau thu hoạch là cầu nối giữa sản xuất nông nghiệp và thị trường. Nó đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hình thành và khép kín chuỗi sản xuất nông nghiệp. Do vậy, bài toán nâng cao công nghệ sau thu hoạch cần được chú trọng hơn nữa.

Hoa Kỳ chào đón nông sản Việt vào 2022

Hoa Kỳ chào đón nông sản Việt vào 2022

Hoa Kỳ - quốc gia có nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới - đang có nhu cầu nhập khẩu lớn hàng nông sản Việt trong 2022.

Cánh cửa xuất khẩu nông sản sang Hoa Kỳ rộng mở

Cánh cửa xuất khẩu nông sản sang Hoa Kỳ rộng mở

Hoa Kỳ là vừa là quốc gia xuất khẩu nông sản hàng đầu nhưng đồng thời cũng là quốc gia nhập khẩu nông sản lớn nhất thế giới.

Thông quan nông sản - Cuộc chạy đua với thời gian

Thông quan nông sản - Cuộc chạy đua với thời gian

Nông sản Việt xuất khẩu sang Trung Quốc đang chạy đua với thời gian để thông quan, không ít xe hàng đã phải quay đầu tiêu thụ nội địa trong vô vọng.

Việt Nam là thị trường quan trọng của Hàn Quốc, Nhật Bản trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản, thực phẩm.

Việt Nam là thị trường quan trọng của Hàn Quốc, Nhật Bản trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản, thực phẩm.

Sau một thời gian tiếp cận thị trường, nhiều loại nông sản, thực phẩm của các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản đang mở rộng tiêu thụ, chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.

Ùn ứ ở cửa khẩu với Trung Quốc: Giá mít ở Tiền Giang chỉ còn 2.000-3.000đ/kg

Ùn ứ ở cửa khẩu với Trung Quốc: Giá mít ở Tiền Giang chỉ còn 2.000-3.000đ/kg

Theo các doanh nghiệp, thương lái, gần đây, giá trái cây sụt giảm là do một số cửa khẩu của Trung Quốc đóng cửa hoặc hạn chế phương tiện đưa trái cây xuất khẩu.

Cần vượt qua rào cản phi thuế quan để thúc đẩy mở rộng xuất khẩu nông, thuỷ sản vào Nga

Cần vượt qua rào cản phi thuế quan để thúc đẩy mở rộng xuất khẩu nông, thuỷ sản vào Nga

Những năm gần đây, XK nông, thuỷ sản sang Nga có cải thiện rõ rệt, song còn chiếm thị phần rất nhỏ trong tổng NK nông, thuỷ sản của Nga. Vượt qua các rào cản phi thuế quan, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, đảm bảo nguồn cung đồng đều, số lượng lớn... là những lưu ý quan trọng cho DN khi muốn thúc đẩy XK vào Nga thời gian tới.

Nghệ An: Hợp tác thúc đẩy tiêu thụ nông sản trên Sàn thương mại điện tử VOSO.VN

Nghệ An: Hợp tác thúc đẩy tiêu thụ nông sản trên Sàn thương mại điện tử VOSO.VN

Sở NN&PTNT Nghệ An đã phối hợp với Tổng Công ty CP Bưu chính Vietel tổ chức ký kết hợp tác thúc đẩy tiêu thụ nông sản Nghệ An trên sàn thương mại điện tử VOSO.VN

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất, lưu thông, xuất khẩu nông sản

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất, lưu thông, xuất khẩu nông sản

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký ban hành Chỉ thị 26/CT-TTg ngày 21/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trung Quốc thúc đẩy phát sóng trực tiếp thương mại điện tử tái sinh ngành nông sản nông thôn

Trung Quốc thúc đẩy phát sóng trực tiếp thương mại điện tử tái sinh ngành nông sản nông thôn

Gần đây, thương mại điện tử dưới hình thức phát sóng trực tiếp đã thúc đẩy doanh số bán hàng của các thương hiệu lâu đời, đặc biệt là trong ngành nông nghiệp nông thôn, đồng thời mở ra hướng đi mới cho một số khu vực tại Trung Quốc.

Nghệ An chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ, vận chuyển nông sản tại các địa phương trong điều kiện dịch Covid-19

Nghệ An chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ, vận chuyển nông sản tại các địa phương trong điều kiện dịch Covid-19

UBND tỉnh Nghệ An vừa chỉ đạo tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy tiêu thụ, vận chuyển nông sản tại các địa phương trong điều kiện dịch Covid-19 đang xảy ra trên địa bàn tỉnh này…

Tạo điều kiện hỗ trợ tiêu thụ nông sản vùng dịch COVID-19

Tạo điều kiện hỗ trợ tiêu thụ nông sản vùng dịch COVID-19

Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh và các chuỗi siêu thị lớn trên cả nước theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, triển khai ngay các biện pháp để hỗ trợ.

Kẽ hở nào khiến nông sản Việt bị mạo danh?

Kẽ hở nào khiến nông sản Việt bị mạo danh?

Quá trình xuất khẩu qua nhiều trung gian nhưng đứt đoạn ở nhiều khâu khiến việc truy xuất nguồn gốc, phát hiện các lỗ hổng rất khó khăn. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến các sản phẩm của Việt Nam dễ bị "mạo danh" khi xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Doanh nghiệp thích ứng để đảm bảo xuất khẩu nông sản bền vững

Doanh nghiệp thích ứng để đảm bảo xuất khẩu nông sản bền vững

Trước bối cảnh nông sản Việt chịu tác động mạnh từ dịch Covid-19, các doanh nghiệp cần đưa ra phương án thích ứng nhằm đảm bảo xuất khẩu nông sản bền vững.

Nông sản tìm hướng tiêu thụ online trong mùa dịch

Nông sản tìm hướng tiêu thụ online trong mùa dịch

Trong mùa dịch, nhiều đơn vị sản xuất và cung ứng nông sản đã đẩy mạnh kênh mua bán trực tuyến, giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Dịch bệnh kéo dài “phép thử” lên nông sản xuất khẩu

Dịch bệnh kéo dài “phép thử” lên nông sản xuất khẩu

Dịch bệnh Covid-19 đang tác động nặng nề tới các mặt hàng nông sản - một trong những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Dự báo tình hình ít nhất kéo dài đến hết năm 2020, là một phép thử cho các doanh nghiệp trong việc nâng cao giá trị của nông sản.

Giải bài toán xuất khẩu nông sản

Giải bài toán xuất khẩu nông sản

Bên cạnh thị trường xuất khẩu, các chuyên gia kinh tế cũng chỉ ra rằng, nhu cầu của thị trường nội địa gần 100 triệu dân của Việt Nam cũng là rất tiềm năng.