Hà Nội: đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP chất lượng cao

12:31 05/03/2021

Vừa qua tại số 489 đường Hoàng Quốc Việt đã diễn ra hội chợ Quảng bá, tiêu thụ nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP với mục tiêu quảng bá, tiêu thụ nông sản đưa nông sản vùng miền ngày càng có thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

Sự kiện trên do Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp phối hợp với Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trên cả nước nhằm quảng bá, tiêu thụ nông sản đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP. Nó trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín cao góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các tỉnh, thành trong cả nước để quảng bá sản phẩm đặc sản vùng, miền tới người tiêu dùng. 

  Hội chợ giới thiệu sản phẩm tại Hà Nội.

Ban tổ chức cũng đẩy mạnh sự liên kết chặt chẽ giữa Hà Nội và các địa phương trong việc xây dựng chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả cho sản phẩm đặc sản vùng miền tại thị trường Hà Nội và phục vụ xuất khẩu với thị trường trong nước.

Theo ông Đào Văn Hồ Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông Nghiệp cho biết hội trợ đã  tiêu thụ nông sản vùng miền quảng bá, tiêu thụ nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP tại Hà Nội kết hợp với tuần lễ nông sản OCOP của tỉnh Ninh Bình tại Hà Nội. Hội chợ nhằm thúc đẩy cung - cầu theo chuỗi giá trị giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại các TP lớn trên địa bàn cả nước; ngoài ra Hội chợ thu hút 100 gian hàng của các doanh nghiệp, HTX trong 20 tỉnh, thành phố trên cả nước. Điểm nhấn của Hội chợ là 20 gian hàng của tỉnh Ninh Bình đã giới thiệu các sản phẩm như: Chè hoa vàng, tinh bột nghệ, thịt dê, cơm cháy...

Các sản phẩm tham gia Hội chợ đều được sản xuất theo quy trình đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm là VietGap, hữu cơ... đạt chuẩn từ 3 đến  5 sao. Song song với đó việc trưng bày, quảng bá sản phẩm, tại Hội chợ sẽ diễn ra một số sự kiện như: Hội thảo, quảng bá và kết nối thị trường tiêu thụ đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo năm 2020; cùng với đó nó đã kết nối thị trường sản phẩm làng nghề góp phần đẩy mạnh thương hiệu Việt Nam 2020; đặc biệt là việc khai trương điểm giới thiệu, phân phối sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của Trung tâm XTTM Nông nghiệp.

Vũ Văn Tiến

Tags: