“Hạ nhiệt” sau điều chuyển luồng tuyến: Đưa buýt nhanh BRT kết nối bến xe Mỹ Đình với Nước Ngầm
Bàn về giải pháp hài hòa lợi ích cho các doanh nghiệp vận tải Thái Bình, Nam Định đang ế khách tại bến xe Nước Ngầm. Chuyên gia cho rằng: Cần tăng cường hơn nữa những tuyến xe buýt kết nối, thậm chí nên mở buýt nhanh BRT cho tuyến này trước.
Trao đổi với PV về giải pháp “giảm nhiệt” từ việc điều chuyển luồng tuyến của Sở GTVT Hà Nội, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội phân tích: Tình trạng các xe khách tuyến Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa… ế khách tại bến xe Nước Ngầm không chỉ vì nguyên nhân điều chuyển luồng tuyến. Thực tế, trước khi điều chuyển, lượng người đi xe khách đã giảm đi đáng kể. Nguyên nhân là do phương tiện cá nhân hiện nay phát triển mạnh, người dân chủ động trong việc đi lại. Cùng với đó là sự phát triển rầm rộ của các loại xe hợp đồng nhưng thực chất hoạt động như xe khách. Loại xe này đưa đón tận nhà, thuận tiện cho người dân. Ngoài những nguyên nhân khách quan, doanh nghiệp vận tải phải tự xem lại về cách thức phát triển xe của mình. Họ đã phát triển quá “nóng”, khiến cung vượt quá cầu, xe không có khách. Doanh nghiệp phải có phương án tự điều tiết, giảm tần suất. Chuyên gia thẳng thắn: Hiện xe buýt kết nối giữa các tuyến với bến xe Nước Ngầm đang có dấu hiệu trì trệ, cố tình chậm triển khai. Theo ông Liên, nguyên nhân có thể do có một số lợi ích bởi: Bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát và các tuyến xe buýt có cùng một chủ sở hữu. “Xét về mặt kinh tế, không ai dại đưa tuyến xe buýt của mình để đưa khách sang bến xe khác cả”, ông Liên nhận định. Cần có giải pháp đưa khách từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm một cách thuận lợi, thậm chí phải bố trí cả tuyến xe buýt nhanh BRT.“Từ Bệnh viện Bạch Mai đến bến xe Nước Ngầm mà phải đi 2 tuyến xe buýt, thì sao gọi là thuận lợi”, ông Liên nêu. Ông Liên cho biết thêm, ngày 4/3, Hiệp hội đã có văn bản đề nghị một đơn vị mới đầu tư 40 xe chạy tuyến Thái Bình – Hà Nội cắt bớt 15 xe chạy như một tuyến xe buýt đặc biệt, đưa đón khách liên tục (tần suất 5 phút/chuyến). Mục đích tăng kết nối giữa bến xe Mỹ Đình với bến xe Nước Ngầm. Thời gian phục vụ từ 5h sáng đến khi bến xe hết khách. Được chở theo hành lý. Trần Hoàng/ Theo tienphong
- Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4: Đề xuất nhiều giải pháp trong tháng 5 và thời gian tới
- Hàng loạt "ông lớn" công nghệ sẵn sàng chi lớn để mua lại TikTok
- Giải ngân vốn đầu tư công: Cú hích quan trọng cho phát triển hạ tầng
- Phân khúc bất động sản nào dự kiến sẽ chiếm lĩnh thị trường trong chu kỳ mới?
- Ứng dụng công nghệ là “chìa khóa” cạnh tranh của doanh nghiệp và nhà đầu tư
Cùng chuyên mục
Phú Thọ: Sản lượng chè búp tươi đạt 178.900 tấn/năm
Đồng Tháp: Phát động “Tháng Nhân đạo” cấp tỉnh năm 2024
Hà Nội: Đánh giá và phân hạng 2.000 sản phẩm OCOP trước thời hạn
Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu