Giá cả đắt đỏ không làm giảm sức "nóng" của mùa du lịch châu Âu

10:45 15/06/2023

Dù giá cả đắt đỏ, nhưng điều này không làm giảm đi sức hút của du lịch đối với đám đông. Trong nhiều tuần qua, các thành phố trung tâm của châu Âu đã tràn ngập du khách.

Châu Âu đang chứng kiến một mùa du lịch sôi động và nhộn nhịp trong mùa hè năm nay, với lượng khách du lịch tăng vọt, điều này đồng nghĩa với việc giá cả cũng tăng mạnh và tạo áp lực lên nhiều địa điểm du lịch.

Có thể nói từ những năm 1970, Steve Perillo, CEO và chủ sở hữu thế hệ thứ ba của Perillo Tours, một công ty du lịch có trụ sở tại New Jersey, Hoa Kỳ, mới chứng kiến sự tăng đột biến trong việc đặt tour du lịch đến châu Âu như thế này.

Giá cả đắt đỏ không làm giảm sức
Giá cả đắt đỏ không làm giảm sức "nóng" của mùa du lịch châu Âu.

Perillo Tours nổi tiếng với việc cung cấp các tour du lịch tại Italy được thiết kế riêng biệt và thường đạt tới 80% công suất hàng năm. Đến nay, gần 96% trong tổng số 500 tour du lịch thường niên của Perillo Tours đã được đặt, bao gồm cả các điểm đến ở Tây Ban Nha và Hy Lạp. Ông Perillo dự đoán con số này sẽ đạt 100% trong vài tuần tới, trước khi công ty bắt đầu tiếp thị cho năm 2024.

Đối với ông Perillo, dấu hiệu về một mùa du lịch "bội thu" đã xuất hiện từ cuối mùa thu năm trước khi công ty tung chương trình giảm giá 5% nhân dịp Black Friday. Ông nói: "Đó là lúc tôi nhận ra nhu cầu của du khách rất lớn. Tôi đã gọi cho bạn bè vào tối ngày Black Friday và nói rằng mùa du lịch sắp tới sẽ rất náo nhiệt".

Sự "điên cuồng" du lịch đã bắt đầu ở nhiều khu vực khác nhau trên châu Âu, được thúc đẩy bởi lượng khách du lịch từ Mỹ trở lại châu lục sau đại dịch Covid-19 từ năm 2022.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo Allianz Partners, một công ty cung cấp bảo hiểm du lịch, dự kiến số lượng khách Mỹ đến châu Âu trong mùa hè năm nay sẽ tăng 55% so với năm trước, sau khi đã tăng tới 600% so với năm 2021. London (Anh), Paris (Pháp) và Dublin (Ireland) đứng đầu danh sách 10 điểm đến phổ biến nhất năm nay theo báo cáo thường niên của Allianz. Rome (Italy), Reykjavik (Iceland), Amsterdam (Hà Lan) và Lisbon (Bồ Đào Nha) cũng nằm trong top 10.

Ủy ban Du lịch châu Âu cũng dự báo rằng lượng khách du lịch đến châu Âu sẽ tăng cao trong năm nay, với gần một nửa số điểm đến trên châu lục này dự kiến phục hồi đạt tới 80% so với mức khách du lịch năm 2019 trước đại dịch.

Tuy nhiên, sự tăng vọt của lượng khách cũng làm cho giá cả leo thang. Theo Hopper, một trang web theo dõi giá vé máy bay, giá vé máy bay đến châu Âu đang ở mức cao nhất trong 5 năm qua. Giá vé máy bay khứ hồi đến châu Âu hiện đang trung bình 1.200 USD, cao hơn 300 USD so với năm 2022 và tăng 26% so với mức giá trước đại dịch năm 2019.

Giá cả khách sạn cũng tăng mạnh. Theo American Express Global Business Travel, giá khách sạn tại châu Âu sẽ tăng mạnh nhất trong năm nay. Paris (tăng 10% so với năm trước), Stockholm (Thụy Điển - tăng 9%) và Dublin (tăng 8,5%) được dự báo sẽ là những điểm đến có mức tăng giá cao nhất.

Dù giá cả đắt đỏ, nhưng điều này không làm giảm đi sức hút của du lịch đối với đám đông. Trong nhiều tuần qua, các thành phố trung tâm của châu Âu đã tràn ngập du khách. Khách sạn kín chỗ, bảo tàng đông đúc và nhà hàng chật cứng đã trở thành hình ảnh quen thuộc, đặc biệt là ở những thành phố như Barcelona (Tây Ban Nha), Rome và Paris, nơi lượng khách đổ về rất đông.

P.V (t/h)