Thứ năm 11/12/2025 06:37
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Lối sống

Phân tích xu hướng du lịch mới từ Hội chợ VITM Hà Nội 2024

14/04/2024 20:15
Các doanh nghiệp du lịch đã nhận thấy sự chuyển biến trong hành vi và thị hiếu của du khách Việt Nam. Họ đã tìm ra nhiều ý tưởng mới về sản phẩm và nhận diện khách hàng mục tiêu trong bối cảnh công nghệ và thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 đã thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng, với 80.000 lượt khách tham quan mua sắm trong 4 ngày tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội từ ngày 11 đến 14 tháng 4.

Hội chợ do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trong việc thích nghi sau đại dịch COVID-19, thực hiện chủ trương phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh để đảm bảo sự bền vững.

Với chủ đề “Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, hội chợ đã có sự tham gia của các cơ quan và doanh nghiệp du lịch từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, với tổng cộng 480 gian hàng và hơn 700 đơn vị.

Phân tích xu hướng du lịch mới từ Hội chợ VITM Hà Nội 2024
Phân tích xu hướng du lịch mới từ Hội chợ VITM Hà Nội 2024.

Ban Tổ chức hội chợ đã đánh giá cao các sự kiện và hoạt động xúc tiến du lịch trong hội chợ, cũng như hoạt động gặp gỡ giữa các doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với khách du lịch. Đây được coi là động lực mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào việc phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng của ngành du lịch Việt Nam.

Các doanh nghiệp du lịch đã nhận thấy sự chuyển biến trong hành vi và thị hiếu của du khách Việt Nam. Họ đã tìm ra nhiều ý tưởng mới về sản phẩm và nhận diện khách hàng mục tiêu trong bối cảnh công nghệ và thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ.

Theo ước tính của Ban Tổ chức, đã có hơn 12 triệu lượt truy cập thông tin về VITM 2024 trên nền tảng TikTok, giúp lan tỏa thông tin về hội chợ rộng rãi. Điều này cho thấy sự lan tỏa của công nghệ và thương mại trực tuyến đang có ảnh hưởng lớn đến thị trường du lịch Việt Nam.

Bà Trần Thị Bảo Thu – Giám đốc Tiếp thị truyền thông Lữ hành Vietluxtour cho biết, qua hội chợ VITM 2024, họ nhận thấy sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của du khách Việt Nam, và điều này đã mở ra những cơ hội mới về kinh doanh trực tuyến. Việc tăng cường phương thức kinh doanh trực tuyến có thể tạo ra sự đa dạng và hấp dẫn hơn cho các chương trình du lịch. Đồng thời, các đánh giá từ người dùng về chất lượng dịch vụ và uy tín thương hiệu cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo niềm tin cho khách hàng mua tour qua các kênh online.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Chiếc tất Giáng Sinh biểu tượng nhỏ bé kể câu chuyện lớn của mùa yêu thương

Chiếc tất Giáng Sinh biểu tượng nhỏ bé kể câu chuyện lớn của mùa yêu thương

Trong thế giới rộng lớn này, đôi khi chính những biểu tượng nhỏ bé như chiếc tất lại giúp người ta nhớ rằng mùa Giáng Sinh đẹp nhất không phải vì ánh đèn rực rỡ, mà vì lòng tốt luôn có chỗ trong từng ngôi nhà.
Sa Pa vào mùa mai anh đào nở rộ, điểm hẹn đẹp nhất của du lịch cuối năm

Sa Pa vào mùa mai anh đào nở rộ, điểm hẹn đẹp nhất của du lịch cuối năm

Sa Pa bước vào mùa mai anh đào, sắc hồng phủ khắp đồi chè và bản làng, tạo nên điểm đến lãng mạn bậc nhất mùa đông xuân cho du khách.
Báo Anh: Phú Quốc sẽ trở thành “thiên đường mới” của du khách quốc tế

Báo Anh: Phú Quốc sẽ trở thành “thiên đường mới” của du khách quốc tế

The Sun - tờ nhật báo có lượng độc giả hàng đầu tại Anh - đã dành những lời ca ngợi dành cho vẻ đẹp của thiên nhiên Phú Quốc và các công trình tương lai sẽ giúp đảo Ngọc trở thành “thiên đường mới” của khách quốc tế.
Việt Nam trở thành điểm đến quốc tế nổi bật dịp cuối năm 2025

Việt Nam trở thành điểm đến quốc tế nổi bật dịp cuối năm 2025

Việt Nam hút du khách quốc tế dịp cuối năm nhờ cảnh quan đa dạng, lễ hội sôi động, chính sách thị thực thuận lợi và lượng tìm kiếm chỗ nghỉ tăng mạnh.
Chợ phiên vùng cao Lào Cai nơi hồn núi gọi bước chân du khách

Chợ phiên vùng cao Lào Cai nơi hồn núi gọi bước chân du khách

Giữ hồn văn hóa nhưng vận hành chuyên nghiệp, các chợ phiên vùng cao Lào Cai đang chuyển mình thành điểm đến cuốn hút, mang tới trải nghiệm bản địa sống động cho du khách.
Hà Nội rực rỡ mùa Giáng sinh 2025: Không khí lễ hội cuốn hút

Hà Nội rực rỡ mùa Giáng sinh 2025: Không khí lễ hội cuốn hút

Không gian lễ hội lan tỏa khắp Hà Nội dịp Giáng sinh 2025, từ Nhà thờ Lớn, phố cổ đến các trung tâm thương mại, mang đến trải nghiệm đa sắc và ấm áp.
Khi âm nhạc là cầu nối thế hệ và các nền văn hóa

Khi âm nhạc là cầu nối thế hệ và các nền văn hóa

Shared Horizons mở ra một hành trình nơi âm nhạc vượt qua mọi ranh giới. Khi các nghệ sĩ trẻ và những nghệ sĩ quốc tế cùng hòa tiếng đàn, sân khấu trở thành điểm chạm kỳ diệu giữa các thế hệ và những nền văn hóa.
Khám phá Mộc Châu: Vẻ đẹp từng mùa khiến lòng người xao xuyến

Khám phá Mộc Châu: Vẻ đẹp từng mùa khiến lòng người xao xuyến

Mộc Châu đẹp quanh năm với hoa mận, đồi chè, sương mờ và nét văn hóa vùng cao, là điểm đến lý tưởng cho người yêu thiên nhiên và sự bình yên.
Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 bùng nổ quy mô kỷ lục

Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 bùng nổ quy mô kỷ lục

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2025 quy tụ hơn 23.000 vận động viên từ 81 quốc gia, khẳng định vị thế giải chạy lớn nhất Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội chợ Giáng sinh EU 2025

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội chợ Giáng sinh EU 2025

Tiếp nối 3 mùa Hội chợ thành công từ năm 2022, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tiếp tục tổ chức Hội chợ Giáng sinh EU 2025 tại TP. Hồ Chí Minh (06/12) và Hà Nội (14/12). Đây là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu văn hóa, ẩm thực, sản phẩm thủ công và các hoạt động lễ hội truyền thống của mùa Giáng sinh châu Âu đến công chúng Việt Nam.
Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình: Khát vọng hạnh phúc Việt Nam được lan tỏa mạnh mẽ từ Vietnam Happy Fest 2025

Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình: Khát vọng hạnh phúc Việt Nam được lan tỏa mạnh mẽ từ Vietnam Happy Fest 2025

Vietnam Happy Fest 2025 rực sáng giữa lòng Hà Nội, mang thông điệp yêu thương và lan tỏa chỉ số hạnh phúc Việt Nam, khẳng định giá trị nhân văn, niềm tự hào và sự gắn kết của cộng đồng.
Công bố 31 điểm đến du lịch thân thiện tại TP. Hồ Chí Minh

Công bố 31 điểm đến du lịch thân thiện tại TP. Hồ Chí Minh

Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố 31 đơn vị đạt danh hiệu “Điểm đến Du lịch Thân thiện”. Đây đều là những cơ sở tiêu biểu, đáp ứng tốt tiêu chí về chất lượng dịch vụ, môi trường, an toàn và trách nhiệm cộng đồng.
Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank: Mô hình "sự kiện - hệ sinh thái" đem lại giá trí kinh tế 600 tỉ đồng cho thành phố

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank: Mô hình "sự kiện - hệ sinh thái" đem lại giá trí kinh tế 600 tỉ đồng cho thành phố

"Từ năm 2017 đến nay, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank đã mang lại ước tính khoảng 600 tỷ đồng giá trị kinh tế cho Thành phố, thông qua du lịch, dịch vụ, lưu trú, ẩm thực và các hoạt động thương mại liên quan", ông Rob Zamacona’s speech - Tổng Giám đốc công ty Sunrise Events Vietnam cho biết.
Hẹn hò trên khinh khí cầu: Lần đầu tiên “ Bay lên với muôn sắc hoa” ngay tại Đồng Tháp

Hẹn hò trên khinh khí cầu: Lần đầu tiên “ Bay lên với muôn sắc hoa” ngay tại Đồng Tháp

Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc Đồng Tháp lần thứ II năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 27/12/2025 đến 04/01/2026, mang chủ đề “Sắc hoa ngày mới”. Sự kiện quy mô cấp tỉnh không chỉ tôn vinh nghề trồng hoa – kiểng đặc trưng của Sa Đéc mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch nông nghiệp, quảng bá hình ảnh Làng hoa Sa Đéc- Đồng Tháp đến du khách trong và ngoài nước.
TOP 5 ngành nghề có triển vọng bứt phá năm 2026 trong bối cảnh kinh tế chuyển dịch

TOP 5 ngành nghề có triển vọng bứt phá năm 2026 trong bối cảnh kinh tế chuyển dịch

Dựa trên Tứ Trụ – Bát Tự và dữ liệu thị trường, Master Phùng Phương chỉ ra 5 ngành sẽ dẫn dắt tăng trưởng năm 2026, từ công nghệ, marketing đến nông nghiệp xanh và phong thủy ứng dụng trong quản trị doanh nghiệp.