Thứ năm 16/10/2025 10:58
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Liên Bang Nga

Sáng ngày 11/3, tại thành phố Moscow, Liên bang Nga, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa tại Liên bang Nga.

Dự hội nghị có ông MANUYLOV Vyacheslav Viktorovich - Quyền Giám đốc Kinh tế Đối ngoại và Quan hệ quốc tế thành phố Moscow; Đại diện Ủy ban Du lịch thành phố Moscow; ông Đặng Minh Khôi - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Liên bang Nga; ông Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa ông Trần Hòa Nam, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cùng đài diện các cơ quan ban ngành và hơn 130 đại biểu đại diện của các hiệp hội du lịch, doanh nghiệp tại Liên bang Nga và tỉnh Khánh Hòa tham dự chương trình.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu, khai mạc Hội nghị Đại sứ Đặng Minh Khôi khẳng định, du lịch là ngành kinh tế quan trọng, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia. Trong bối cảnh quan hệ Việt - Nga ngày càng bền chặt, hợp tác du lịch giữa hai nước đã có những bước tiến đáng kể, với Nga luôn là một trong những thị trường nguồn quan trọng của du lịch Việt Nam. Đại sứ nhấn mạnh, ngày càng nhiều du khách Nga lựa chọn Việt Nam để khám phá văn hóa, ẩm thực và thiên nhiên tuyệt đẹp. Trong đó, Nha Trang – được ví như "thủ đô bãi biển của Việt Nam" – là điểm đến yêu thích nhờ bờ biển dài, nước trong xanh, khí hậu ôn hòa và dịch vụ phong phú. Năm 2024, Việt Nam đón hơn 232.300 lượt khách Nga (phục hồi 36% lượng khách so với trước năm 2019 - trước khi đại dịch COVID19 diễn ra), tăng trưởng 84,9% so với năm trước, bất chấp những hạn chế về đường bay. Xu hướng tăng trưởng này dự kiến sẽ tiếp tục trong năm 2025.

Đối với chính sách visa và thủ tục xuất nhập cảnh, Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách Nga như miễn thị thực 45 ngày cho khách Nga tới Việt Nam và lên tới 90 ngày khi xin thị thực điện tử. Đối với chiều ngược lại Việt Nam hoan nghênh việc Nga đưa Việt Nam vào danh sách các nước được cấp thị thực điện tử với thời hạn lưu trú 14 ngày với thời gian xét duyệt 3 ngày và thủ tục đơn giản. Đại sứ Đặng Minh Khôi khẳng định quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tạo động lực cho hợp tác du lịch giữa hai nước.

Đại sứ Đặng Minh Khôi phát biểu tại hội nghị.
Đại sứ Đặng Minh Khôi phát biểu tại hội nghị.

Để mang đến cái nhìn sinh động hơn về tiềm năng du lịch Khánh Hòa, ban tổ chức đã trình chiếu một video giới thiệu những điểm đến đặc sắc của tỉnh, từ những bãi biển tuyệt đẹp của Nha Trang, đến các khu nghỉ dưỡng cao cấp, dịch vụ du lịch biển đa dạng và trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo. Trước sự lắng nghe nhiệt tình của đông đảo đại biểu, không khí hội nghị dần chuyển sang giai đoạn trao đổi sâu về các giải pháp cụ thể nhằm khắc phục khó khăn và phục hồi thị trường khách Nga. Các doanh nghiệp du lịch và đại biểu từ hai bên đã bày tỏ sự đồng thuận và cam kết hợp tác chặt chẽ, với mục tiêu tận dụng các chính sách ưu đãi, cũng như các sáng kiến giao lưu, nhằm khắc phục khó khăn hiện tại hướng tới một tương lai phát triển bền vững cho ngành du lịch của 2 bên.

Phát biểu tổng kết hội nghị, Ông Trần Hòa Nam, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa bày tỏ sự vui mừng và trân trọng sự có mặt của các doanh nghiệp du lịch của Liên bang Nga trong hội nghị ngày hôm nay. Ông cho biết khách Nga là thị trường khách truyền thống của du lịch Khánh Hòa nói riêng, Việt Nam nói chung. Năm 2019, ước tính có khoảng 462.972 lượt khách du lịch Nga đến tham quan du lịch tại tỉnh Khánh Hoà, chiếm 71,6% tổng số khách Nga đến Việt Nam (646.524 lượt khách) và là thị trường khách quốc tế lớn thứ 2 của tỉnh tại thời điểm đó. Tuy nhiên dưới tác động của đại dịch Covid-19 và những bất ổn địa chính trị, đã khiến lượng khách du lịch từ Nga đến Khánh Hoà đã có sự giảm mạnh, ước tính năm 2022 và 2023 lần lượt là 14.007 và 51.209 lượt khách. Đến năm 2024, số lượng khách du lịch Nga đến Khánh Hòa đã có sự phục hồi, ước đạt 105.513 lượt khách, tăng 206% so với cùng kỳ tuy nhiên mới chỉ bằng 22,8% so với năm 2019. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa hy vọng rằng, với thành công của Hội nghị xúc tiến du lịch ngày hôm nay sẽ góp phần khôi phục và mở rộng lại thị trường khách Nga sau giai đoạn khó khăn vừa qua.

Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa tại Liên Bang Nga
Ông Trần Hòa Nam, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh

Cũng trong khuôn khổ hội nghị các doanh nghiệp của Nga đã được tham quan khu vực trưng bày với nhiều sản phẩm, ấn phẩm quảng bá hấp dẫn, mang đến cái nhìn toàn diện về các dịch vụ và tiềm năng du lịch của tỉnh. Đặc biệt thông qua phiên B2B trong hội nghị, đã mở ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp Nga trao đổi trực tiếp, kết nối và xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh lâu dài với các đối tác đến từ Khánh Hòa trong thời gian tới.

Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa tại Liên Bang Nga
Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa tại Liên Bang Nga
Gian hàng trưng bày

Cũng trong khuôn khổ hội nghị các doanh nghiệp của Nga đã được tham quan khu vực trưng bày với nhiều sản phẩm, ấn phẩm quảng bá hấp dẫn, mang đến cái nhìn toàn diện về các dịch vụ và tiềm năng du lịch của tỉnh. Đặc biệt thông qua phiên B2B trong hội nghị, đã mở ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp Nga trao đổi trực tiếp, kết nối và xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh lâu dài với các đối tác đến từ Khánh Hòa trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Trần Hòa Nam nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược của tuyến bay thẳng trong việc thúc đẩy du lịch giữa hai nước. Ông cho biết, trước đây, thời gian bay thẳng từ thành phố Moscow đến Cam Ranh chỉ khoảng 9-10 tiếng, giúp khách Nga dễ dàng tiếp cận Khánh Hòa mà không cần transit phức tạp qua các nước khác. Việc khôi phục đường bay sẽ không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển mà còn giảm chi phí vé máy bay, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút lại thị trường khách Nga - vốn là nguồn khách quốc tế lớn thứ hai của Khánh Hòa trước đại dịch với 462.972 lượt khách năm 2019.

Trao đổi trong buổi làm việc, đại diện Aeroflot cũng cho biết thêm, hãng đang theo dõi sát sao xu hướng phục hồi du lịch quốc tế sau đại dịch, đặc biệt là sự gia tăng nhu cầu đi lại của người Nga đến các điểm đến ấm áp ở Đông Nam Á. Trong đó Khánh Hòa nổi bật như một điểm đến tuyệt vời của du khách Nga nhờ tiềm năng du lịch biển đảo vượt trội, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và khí hậu ấm áp lý tưởng. Aeroflot bày tỏ lạc quan rằng việc mở lại tuyến Moscow - Cam Ranh không chỉ đáp ứng mong muốn của du khách mà còn góp phần thúc đẩy giao thương và hợp tác song phương giữa Nga và Việt Nam. Ngoài kế hoạch khởi động 2 chuyến/tuần vào cuối tháng 3/2025, Aeroflot sẽ cân nhắc khả năng tăng tần suất bay lên trong mùa cao điểm du lịch, tùy thuộc vào phản hồi từ thị trường.

Tin bài khác
Khánh Hòa tham gia Hội chợ mùa thu 2025: Sản phẩm du lịch độc đáo, 7 thực đơn truyền thống kết hợp hiện đại

Khánh Hòa tham gia Hội chợ mùa thu 2025: Sản phẩm du lịch độc đáo, 7 thực đơn truyền thống kết hợp hiện đại

Hội chợ Mùa Thu 2025 hội tụ nhiều kỷ lục, được ví như "Siêu hội chợ 6 nhất" đó là quy mô lớn nhất, không gian hiện đại nhất, sản phẩm phong phú nhất, chất lượng cao nhất, hoạt động hấp dẫn nhất và ưu đãi tốt nhất, song lại được chuẩn bị trong thời gian gấp gáp nhất. Lượng khách dự kiến 500.000 lượt/ngày
Tả Van khai thác lợi thế nông nghiệp hữu cơ để nâng tầm kinh tế du lịch địa phương

Tả Van khai thác lợi thế nông nghiệp hữu cơ để nâng tầm kinh tế du lịch địa phương

Tả Van định hướng phát triển du lịch gắn với nông nghiệp hữu cơ và bản sắc văn hóa, tạo sinh kế bền vững, khẳng định vị thế điểm đến hấp dẫn của vùng cao Lào Cai.
Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp ngữ: Thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp

Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp ngữ: Thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp

Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp ngữ được khai mạc sáng 14/10 tại Hà Nội. Sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp.
Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt - Pháp

Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt - Pháp

Ngày 13/10/2025, Tập đoàn Casino (Pháp) đã phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức chương trình Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt – Pháp, thu hút sự tham gia của 40 doanh nghiệp Việt Nam kết nối trực tiếp với các đơn vị thu mua của Tập đoàn Casino (Pháp).
Cơ hội cho doanh nghiệp tại chuỗi triển lãm quốc tế thủy sản và công nghệ ngành tôm 2026

Cơ hội cho doanh nghiệp tại chuỗi triển lãm quốc tế thủy sản và công nghệ ngành tôm 2026

Lần đầu tiên, chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) sẽ được tổ chức đồng thời tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Stavian Recycling hợp tác Starlinger và AMUT, thúc đẩy dự án tái chế rPET tại Thanh Hóa

Stavian Recycling hợp tác Starlinger và AMUT, thúc đẩy dự án tái chế rPET tại Thanh Hóa

Stavian Recycling ký kết hợp tác với Starlinger (Áo) và AMUT (Ý), mang công nghệ tái chế hàng đầu thế giới vào dự án nhà máy rPET tại Nghi Sơn, hướng tới kinh tế tuần hoàn.
Định danh và truy xuất nguồn gốc để nâng tầm hàng Việt

Định danh và truy xuất nguồn gốc để nâng tầm hàng Việt

Diễn đàn “Công nghệ Định danh và truy xuất nguồn gốc – Nâng tầm hàng Việt” khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc xây dựng một hệ sinh thái minh bạch, hiện đại, tạo nền tảng để hàng hóa Việt nâng cao sức cạnh tranh và hội nhập sâu vào thị trường toàn cầu.
Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Italia

Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Italia

Trong chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2025 tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm du lịch của Khánh Hòa đến các doanh nghiệp và đối tác Italia.
Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group

Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group

Sáng 7/10/2025, lãnh đạo cấp cao nhất của Hilton – tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới – đã đến Phú Quốc ký kết hợp tác chiến lược với Sun Group, phát triển 5 khách sạn cao cấp với hơn 2.000 phòng tại Quảng Ninh, Đà Nẵng và Phú Quốc. Thỏa thuận đánh dấu sự ra mắt lần đầu tiên của Conrad Hotels & Resorts và LXR Hotels & Resorts tại Việt Nam, đồng thời chuẩn bị hạ tầng lưu trú phục vụ APEC 2027 và nâng tầm du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam.
K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 - Sự kiện làm đẹp lớn nhất năm 2025

K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 - Sự kiện làm đẹp lớn nhất năm 2025

Từ ngày 30/10 đến 1/11/2025, tại Hall B, Trung tâm Triển lãm quốc tế Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra triển lãm K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân

Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân

Hội chợ Làng nghề lần thứ 21 - năm 2025 là sự kiện thường niên của ngành Nông nghiệp và Môi trường. Hội chợ nhằm quảng bá, tôn vinh các làng nghề, phố nghề truyền thống; khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân, thợ thủ công.
Hợp tác cùng nhau sẽ giúp các sân golf Việt Nam lớn mạnh

Hợp tác cùng nhau sẽ giúp các sân golf Việt Nam lớn mạnh

Hiệp hội Golf Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh các sân golf vận hành độc lập và cạnh tranh đơn lẻ, một liên minh các sân golf sẽ tạo sức mạnh cộng hưởng, giúp nâng tầm vị thế golf Việt Nam trên bản đồ khu vực.
METALEX Vietnam 2025: 18 năm đồng hành cùng ngành cơ khí Việt

METALEX Vietnam 2025: 18 năm đồng hành cùng ngành cơ khí Việt

Sau 17 lần tổ chức thành công, METALEX Vietnam không chỉ là triển lãm thương mại đơn thuần mà đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của cộng đồng cơ khí – chế tạo.
VIBE 2025: Kết nối 150 doanh nghiệp nội thất, nhà thầu và nhà thiết kế

VIBE 2025: Kết nối 150 doanh nghiệp nội thất, nhà thầu và nhà thiết kế

VIBE 2025 đóng vai trò thúc đẩy chuyển dịch chiến lược từ OEM (sản xuất theo đơn đặt hàng) sang ODM (tự thiết kế và sản xuất), với mục tiêu lấy thiết kế làm trung tâm để gia tăng giá trị sản phẩm, mở ra nền tảng kết nối cho 150 doanh nghiệp sản xuất nội thất, vật liệu, phụ kiện, logistic, nhà thầu, và nhà thiết kế…
Stavian ED và Shinec ký kết hợp tác chiến lược triển khai giải pháp giảm phát thải carbon

Stavian ED và Shinec ký kết hợp tác chiến lược triển khai giải pháp giảm phát thải carbon

Stavian ED và Shinec ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm triển khai giải pháp giảm phát thải carbon cho khu/cụm công nghiệp, góp phần hướng tới mục tiêu Net Zero 2050.