Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn và sản phẩm OCOP huyện Đồng Văn”
Vừa qua do đại dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp tại một số tỉnh thành lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương… với mục tiêu hỗ trợ nông dân kết nối tiêu thụ nông sản, thúc đẩy phát triển sản xuất trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19. Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã phối hợp với huyện Đồng Văn tổ chức Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn và sản phẩm OCOP huyện Đồng Văn”.
Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn và sản phẩm OCOP huyện Đồng Văn” sẽ diễn ra từ 17 đến hết ngày 22/8 có trên 40 sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu và hỗ trợ tiêu thụ tại cửa hàng Nông sản vùng miền - Sản phẩm OCOP. Các mặt hàng nông sản và sản phẩm OCOP rất đa dạng và phong phú, bao gồm: Mật ong Cao nguyên đá Đồng Văn, cà phê Tam Giác Mạch, ớt gió, thịt lợn đen, gà đen, đậu đỗ, rau, củ, quả… Hiện nay, huyện đã thực hiện chuyển đổi từ diện tích trồng ngô sang trồng rau, củ, quả chuyên canh đạt 42 ha, quy mô lớn tại xã Phố Cáo và thị trấn Đồng Văn.
Sản phẩm được bán tại Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của huyện Đồng Văn.
Được biết những năm trước, việc sản xuất các sản phẩm nông sản của huyện Đồng Văn không đủ đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch. Tuy nhiên trong 2 năm trở lại đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 nên sức tiêu thụ nông sản chậm. Vì vậy, việc tổ chức Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của huyện nhằm đẩy mạnh các hoạt động liên kết giữa “4 nhà”, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và nông dân tiêu thụ sản phẩm nông sản có chất lượng, thương hiệu, uy tín.
Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của huyện Đồng Văn nhằm giúp tiêu thụ sản phẩm nông sản có chất lượng, thương hiệu, uy tín đến tay người tiêu dùng.
Vũ Văn Tiến
Cùng chuyên mục
Giấc ngủ - chìa khóa cho sức khỏe và sự phát triển
Xuất khẩu ớt sang Trung Quốc tăng mạnh, chiếm 88% lượng xuất khẩu
Ford Việt Nam công bố mức giá Everest Platinum và Ranger Stormtrak
Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam của Viettel chính thức khai trương
Đồ gỗ nội thất Việt có nhiều cơ hội đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn