Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam trước cơ hội thâm nhập thị trường Hoa Kỳ hậu đại dịch

15:58 08/11/2021

Cục xúc tiến thương mại đã có buổi hội thảo cùng với các chuyên gia từ nhiều tổ chức tư vấn doanh nghiệp uy tín của Hoa Kỳ nhằm trao đổi thông tin giao thương, giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp cùng quy định xuất khẩu đối với từng chủng loại cụ thể.

Cơ hội xuất khẩu các ngành hàng thực phẩm, đồ uống đến thị trường Hoa Kỳ
Cơ hội xuất khẩu các ngành hàng thực phẩm, đồ uống đến thị trường Hoa Kỳ. (Ảnh: internet) 

Phó Cục Trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho hay, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến hoạt động sản xuất chịu ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là mặt hàng nông sản. Cùng với đó, doanh nghiệp nước ta cần gia tăng năng lực đáp ứng yêu cầu khắt khe của nước bạn. Theo các chuyên gia nhận định, do chưa hiểu biết cặn kẽ về các quy định và thủ tục xuất nhập khẩu, giao thương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam chưa hoàn toàn đạt tới kỳ vọng.

Tỉ trọng tăng trưởng ngành bách hóa thực phẩm tại Hoa Kỳ dự kiến tăng 12,5% và bùng nổ tới 21% trong 5 năm tới đây. Nếu tận dụng tốt ưu thế trong nước và giữ vững mối quan hệ thông qua các công ty như Amazon, Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận số lượng lớn khách hàng quốc tế.

Trang Phạm