Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam trước cơ hội thâm nhập thị trường Hoa Kỳ hậu đại dịch
Cục xúc tiến thương mại đã có buổi hội thảo cùng với các chuyên gia từ nhiều tổ chức tư vấn doanh nghiệp uy tín của Hoa Kỳ nhằm trao đổi thông tin giao thương, giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp cùng quy định xuất khẩu đối với từng chủng loại cụ thể.
Phó Cục Trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho hay, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến hoạt động sản xuất chịu ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là mặt hàng nông sản. Cùng với đó, doanh nghiệp nước ta cần gia tăng năng lực đáp ứng yêu cầu khắt khe của nước bạn. Theo các chuyên gia nhận định, do chưa hiểu biết cặn kẽ về các quy định và thủ tục xuất nhập khẩu, giao thương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam chưa hoàn toàn đạt tới kỳ vọng.
Tỉ trọng tăng trưởng ngành bách hóa thực phẩm tại Hoa Kỳ dự kiến tăng 12,5% và bùng nổ tới 21% trong 5 năm tới đây. Nếu tận dụng tốt ưu thế trong nước và giữ vững mối quan hệ thông qua các công ty như Amazon, Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận số lượng lớn khách hàng quốc tế.
Trang Phạm
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc
TP.HCM: Hơn 500 khách hàng sẽ tham dự buổi kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN
Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore
Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM - HCMC FOODEX 2024 - Kết nối cùng phát triển
Chương trình liên kết “Một hành trình- Nhiều trải nghiệm”- cơ hội gặp gỡ của các doanh nghiệp làm du lịch
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn