Việt Nam chi 2,85 tỷ USD nhập khẩu thức ăn chăn nuôi gia súc và nguyên liệu
Tính chung trong 7 tháng năm 2023 nhập khẩu nhóm hàng thức ăn chăn nuôi gia súc và nguyên liệu đạt trên 2,85 tỷ USD, giảm 8,4% so với cùng kỳ năm 2022.
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu nhóm hàng thức ăn chăn nuôi gia súc và nguyên liệu về Việt Nam tháng 7/2023 tăng 27,2% so với tháng 6/2023 và tăng 12,3% so với tháng 7/2022, đạt 515,78 triệu USD.
Nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu nhiều nhất từ thị trường Argentina, chiếm 26,2% trong tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này của cả nước, đạt gần 747,03 triệu USD, giảm 18% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó riêng tháng 7/2023 đạt 154,22 triệu USD, tăng mạnh 35,5% so với tháng 6/2023 nhưng giảm 4,5% so với tháng 7/2022.
Đứng thứ 2 là thị trường Brazil chiếm tỷ trọng 16,5%, đạt trên 471,43 triệu USD, giảm 25,8% so với cùng kỳ; riêng tháng 7/2023 nhập khẩu từ thị trường này đạt 148,6 triệu USD, tăng mạnh 62% so với tháng 6/2023 và tăng 142,5% so với tháng 7/2022.
Tiếp đến là thị trường Hoa Kỳ trong tháng 7/2023 nhập khẩu tăng 18% so với tháng 6/2023 và tăng 18,2% so với tháng 7/2022, đạt 74,23 triệu USD; cộng chung cả 7 tháng năm 2023 nhập khẩu từ thị trường này tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2022; đạt 417,88 triệu USD, chiếm 14,7% trong tổng kim ngạch.
Nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu từ thị trường EU trong 7 tháng năm 2023 giảm 27,2% so với 7 tháng đầu năm 2022, đạt 191,65 triệu USD; nhập từ thị trường Đông Nam Á giảm 18%, đạt 182,65 triệu USD.
Ngọc pHi (TH)
- Kiểm dịch động vật - hướng đi để phát triển chăn nuôi bền vững
- Chăn nuôi tại Hà Tĩnh gặp khó khăn do thời tiết cực đoan kéo dài
- Trại chăn nuôi tại Hòa Bình bị xử phạt, Nông nghiệp BAF nói gì?
- Doanh nghiệp ngành chăn nuôi đang đối mặt với rất nhiều khó khăn
- Xuân Thiện Thanh Hóa đề xuất đầu tư nhà cao tầng chăn nuôi lợn
Cùng chuyên mục
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn