“Điểm mặt” chiến dịch truyền thông số ấn tượng của các thương hiệu quốc tế dịp lễ Halloween

15:53 31/10/2023

Halloween đã trở thành lễ hội nhận được nhiều sự hưởng ứng của giới trẻ tại Việt Nam. Nhiều thương hiệu đã tận dụng dịp này ra mắt các sản phẩm theo phong cách “ma quái”, gây ấn tượng mạnh và thu về hàng triệu lượt tương tác trên các nền tảng số.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Burger King: Thông điệp lúc nửa với phim kinh dị “The Call”

Ngày 13/10 vừa qua, thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng Burger King hợp tác với agency Dentsu Creative cho ra mắt phim ngắn mang tên “The Call”. Chiến dịch lần này nhằm quảng bá hai món ăn mới nhân dịp Halloween có tên “Ghost Pepper Whopper” và “Ghost Pepper Chicken Fries”.

Theo đó, “The Call” bắt đầu với phân cảnh cô gái ngồi xem phim một mình ở nhà, sau đó cô bất ngờ nhận được một cuộc gọi từ đầu số lạ. Đầu dây bên kia nói rằng: “It’s back. It’s coming for you” (Tạm dịch: Nó đã quay trở lại. Nó đang đến với cô đấy). Quá bất ngơ và sợ hãi, cô gái đã lên ô tô và chạy trốn ngay trong đêm.

Phân cảnh cô gái nhận được cuộc gọi lạ
Phân cảnh cô gái nhận được cuộc gọi lạ.

Không khí hồi hộp được gia tăng khi xe của nhân vật bỗng chết máy giữa một con đường vắng vẻ và tăm tối. Thậm chí, cửa ô tô bất ngờ bị kẹt khiến cô không thể nào mở cửa xe và tiếng chuông điện thoại vẫn liên tục réo không ngừng. Theo phản xạ, cô la hét trong hoảng loại, đưa tay bật radio và giọng nói trong điện thoại lúc nãy lại xuất hiện: “You can’t run from the heat” (Tạm dịch: Bạn không thể chạy thoát khỏi “sức nóng”). Nhìn về phía sau, nữ chính nhìn thấy 2 món ăn nằm trong bộ sưu tập Halloween của Burger King: Ghost Pepper Whopper và Ghost Pepper Chicken Fries.

Trong phân cảnh tiếp theo, 2 món ăn bỗng bay lên không trung, trôi lơ lửng về phía nhân vật. Ngay lúc đó, tiếng leng keng ma quái kinh điển mỗi dịp Halloween vang lên tạo cảm giác rợn tóc gáy cho người xem.

Trái với suy đoán về một phân cảnh thót tim sau đó, thay vì sợ hãi, nhân vật đã chọn ăn chúng và livestream (Tạm dịch: Phát trực tiếp) chia sẻ về cảm nhận của mình đối với 2 món ăn mới của Burger King. Điều bất ngờ đã xảy ra ở những giây cuối cùng, “The Call” mang đến cảm giác ghê rợn cho người xem khi chính nữ nhân vật đang livestream trên điện thoại thì bất ngờ nhìn thẳng vào ống kính, sắc mặt lẫn tông giọng đều trở nên đáng sợ và gửi lời cảnh báo đến người xem: “It’s coming for you too” (Tạm dịch: Nó cũng đang đến với bạn đó).

IKEA: Series “Monsters Not Included”

Khéo léo khai thác nỗi sợ quái vật xuất hiện trong phòng của trẻ con, gợi liên tưởng đến nỗi sợ thời thơ ấu của nhiều người, IKEA cùng với agency Ogilvy UK và Ogilvy Germany sản xuất một series mang tên “Monsters Not Included” (Tạm dịch: Không có quái vật) nhằm giải quyết nỗi lo lắng trên với các món đồ nội thất của IKEA.

Chỉ trong 30 giây quảng cáo, từng TVC trong series “Monsters Not Included” lần lượt chỉ ra những “ngóc ngách” gợi cảm giác lo sợ trong nhà: tưởng tượng có quái vật trốn dưới gầm giường, sau cánh cửa tủ quần áo, hoặc có lẽ là sau tấm rèm. Đối với người trưởng thành, nỗi ám ảnh ấy đôi khi vẫn xuất hiện và giờ đây được gợi nhắc một lần nữa trước ống kính của “Monsters Not Included”.

Ảnh từ TVC
Ảnh từ TVC.

Trẻ em thường sợ hãi những nơi như gầm giường, cửa sổ,... bởi chúng cho rằng những con quái vật hay ma quỷ đáng sợ có thể đang ẩn náu tại đó. Thế nhưng, nỗi sợ này đã nhanh chóng biến mất và trở thành nên an toàn khi có đèn IKEA chiều sáng. Hoá ra, chẳng có quái vật nào ở đây cả mà do trí tưởng tượng thêu dệt nên.

Chiến dịch đã chứng minh tính thiết thực, đồng thời gửi gắm thông điệp rằng: phòng ngủ của con bạn sẽ không bao giờ có quái vật xuất hiện nếu có những chiếc đèn của IKEA.

Không chỉ thể hiện tính thẩm mỹ, IKEA còn mang đến cảm giác an toàn cho khách hàng ở mọi lứa tuổi: từ trẻ em đến người lớn, những ai đã có có con và từng trải qua cảm giác run sợ khi nhìn vào cửa sổ, tủ quần áo, hay phía sau tấm rèm cửa sổ.

Fanta: Quét mã QR trên bao bì khi mua sản phẩm để tăng trải nghiệm kinh dị cho người dùng

Từ giữa tháng 9/2023, Fanta đã rục rịch “thay áo mới” nhằm hưởng ứng không khí lễ hội Halloween,. Theo đó, những bao bì có chủ đề liên quan đến Halloween cũng được sản xuất với số lượng có hạn. Đặc biệt, quay trở lại trong mùa Halloween năm nay, Fanta đặc biệt chú trọng tăng cường trải nghiệm và kích thích người tiêu dùng bằng những quà tặng bất ngờ khi quét mã QR nằm trên bao bì.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trong thời gian từ ngay 11/09 đến ngày 07/11, những ai mua được phiên bản Halloween của sản phẩm có thể quét mã QR trên bao bì, đường link sẽ đưa khách hàng đến ứng dụng Coca-Cola để tham gia trò chơi chủ đề Halloween và săn giải thưởng. Tổng giải thưởng trị giá 70.000 bảng Anh  - được xem là giải thưởng lớn nhất từ ​​trước đến nay của Fanta. 

Trong chiến dịch lần này, thương hiệu đã triển khai loạt hình thức truyền thông như quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo ngoài trời,... Ông Rob Yeomans, Phó Chủ tịch Phát triển Thương mại tại Coca-Cola Europacific Partners GB cho biết: “Chúng tôi tin rằng tổng giải thưởng trị giá 70.000 bảng Anh lớn nhất từ ​​trước đến nay của Fanta và các hoạt động quảng bá sẽ giúp Fanta cũng như khách hàng bán lẻ của chúng tôi đạt được một năm tăng trưởng mạnh mẽ nữa vào dịp Halloween.”

Tuấn Golf