Để ra một màu sơn mới Porsche phải mất tới... 4 năm
Mỗi màu sắc đều phải trải qua một đợt kiểm tra khá dài để chứng minh rằng nó có thể chịu được thời tiết. Để làm được điều này, sơn được áp dụng cho các tấm thử nghiệm được đặt dưới ánh nắng chói chang trong hai năm.
Vừa qua, hãng Porsche đã công bố sẽ mở rộng chương trình Paint to Sample của mình để mang đến nhiều lựa chọn về màu sơn ngoại thất hơn cho khách hàng. Hóa ra, trước khi đưa ra công bố này, hãng Porsche đã mất không ít thời gian để thử nghiệm các màu sơn ô tô mới.
Daniela Milosevic, một nhà thiết kế trong bộ phận thiết kế màu sắc và trang trí tại Trung tâm Phát triển Weissach của Porsche cho biết, sẽ phải suy nghĩ trước các xu hướng nhiều năm để đảm bảo rằng màu sắc trên xe phù hợp với màu sắc phổ biến.
“Bất cứ thứ gì vượt qua được bài kiểm tra độ ổn định màu sắc ở Florida đều là ánh sáng nhanh”, Milosevic cho biết. Để tìm cảm hứng, Milosevic và nhóm của mình có xu hướng nhìn ra bên ngoài thế giới ô tô. Các buổi triển lãm như Hội chợ Nội thất Milan giúp các nhà thiết kế suy nghĩ về màu sắc nào còn thiếu trong dòng sản phẩm của Porsche.
Được biết, mọi màu sơn ngoại thất của xe Porsche đều phải trải qua nhiều thử nghiệm trước khi được duyệt để đi vào sản xuất. Mục đích của những thử nghiệm này là xem màu sơn đó có thể chống chịu với thời tiết hay không. Để làm điều đó, hãng Porsche sẽ sơn màu mới lên những tấm thân vỏ thử nghiệm rồi phơi dưới ánh nắng mặt trời trong 2 năm. Ngoài ra, theo Milosevic, màu sơn còn phải được thử nghiệm với lửa, nước muối và dưới tác động của đất đá.
Mỗi năm, Milosevicvà nhóm của mình sẽ phát triển 12 màu sơn cho những mẫu xe hoặc phiên bản mới. Trong đó, thường chỉ có 4 màu sơn được hãng Porsche chọn và phát triển.
PV(TH)
Cùng chuyên mục
Giấc ngủ - chìa khóa cho sức khỏe và sự phát triển
Xuất khẩu ớt sang Trung Quốc tăng mạnh, chiếm 88% lượng xuất khẩu
Ford Việt Nam công bố mức giá Everest Platinum và Ranger Stormtrak
Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam của Viettel chính thức khai trương
Đồ gỗ nội thất Việt có nhiều cơ hội đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn