Đài Loan đang trở thành địa điểm mới phổ biến nhất đối với các nhà giao dịch

05:57 15/06/2023

Những nhà giao dịch hiện muốn mở rộng thị trường ở châu Á, nhưng không hướng tới Hồng Kông hay Singapore như trước đây, mà Đài Loan đang trở thành địa điểm mới phổ biến nhất đối với các nhà giao dịch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo một báo cáo từ công ty thông tin thị trường Acuiti, mặc dù Hồng Kông vẫn là cơ hội mới "truyền thống" mạnh nhất, xếp thứ ba, Singapore lại chỉ xếp thứ năm.

Acuiti lưu ý rằng dù Trung Quốc có được đánh giá là "câu chuyện đầu tư đáng mua", nhưng vẫn khó khăn cho các công ty nước ngoài trong việc tiếp cận và gặp vấn đề khi chuyển tiền ra khỏi nước này. Tuy nhiên, một luật mới dự kiến có hiệu lực vào cuối năm nay hứa hẹn sẽ thay đổi tình hình. Dù vậy, thị trường nội địa Trung Quốc chỉ xếp áp chót.

Thị trường nội địa Trung Quốc chỉ vượt qua được Gujarat International Finance Tec-City (GIFT City), một dự án của chính phủ Ấn Độ. Tuy nhiên, các nhà giao dịch trong cuộc khảo sát của Acuiti vẫn đánh giá cao thị trường nội địa Ấn Độ.

Khoảng 75% nhà giao dịch đang lên kế hoạch tham gia vào thị trường châu Á, tỷ lệ cao nhất trên thế giới.

Châu Mỹ, đặc biệt là Brazil và Mexico, là thị trường kế tiếp được ưu tiên.

Trong khi đó, Trung Đông lại là khu vực ít được nhà giao dịch quan tâm nhất, chỉ có khoảng 15% nhà giao dịch có ý định tham gia thị trường này.

Trong những năm gần đây, việc mở rộng địa giới trở nên khó khăn hơn đối với các nhà giao dịch. Báo cáo cho biết: "Thời gian và chi phí để tiếp cận kết nối mới đang gia tăng đối với hầu hết các công ty", và các nhà giao dịch đang chú trọng hơn vào độ trễ khi lựa chọn chiến lược mới, ngay cả khi độ trễ không phải là một yếu tố quan trọng trong chiến lược của họ.

Lâm Nghi