Dabaco sắp trình kết hoạch lợi nhuận gấp 29 lần kết quả của năm 2023

10:53 04/04/2024

Năm 2024, Dabaco dự kiến lợi nhuận sau thuế đạt 729,8 tỷ đồng, gấp đến 29 lần so với kết quả thu được trong năm trước.

Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (mã DBC) vừa công bố kế hoạch phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh của mình trong năm 2024. Theo thông tin từ tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Dabaco đặt ra mục tiêu tăng trưởng đáng kể so với năm trước.

Theo kế hoạch, Dabaco đặt mục tiêu doanh thu đạt 25.380 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2023. Đáng chú ý, công ty dự kiến lợi nhuận sau thuế đạt 729,8 tỷ đồng, gấp đến 29 lần so với kết quả thu được trong năm trước.

Dabaco sắp trình kết hoạch lợi nhuận gấp 29 lần kết quả của năm 2023
Dabaco sắp trình kết hoạch lợi nhuận gấp 29 lần kết quả của năm 2023.

Để đạt được mục tiêu này, Dabaco đưa ra hàng loạt các phương án và dự án cụ thể. Công ty sẽ tiếp tục triển khai và hoàn thiện các dự án đang trong quá trình xây dựng và đẩy nhanh tiến độ các dự án đã được phê duyệt. Ngoài ra, việc gia tăng quy mô đàn lợn cụ kỵ chất lượng cao cũng được công ty nhấn mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu và mục tiêu phát triển bền vững trong ngành chăn nuôi lợn.

Đồng thời, Dabaco cũng tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới như dầu ăn dinh dưỡng, chân gà ăn liền và giống gà mía. Việc đa dạng hóa các mặt hàng này được xem là một chiến lược quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cao của thị trường.

Ngoài ra, trong nỗ lực mở rộng quy mô kinh doanh, Dabaco đã thông báo kế hoạch phát hành và chào bán cổ phiếu. Cụ thể, công ty dự kiến phát hành 12 triệu cổ phiếu ESOP và chào bán 80,6 triệu cổ phiếu ra công chúng. Vốn thu về từ việc này sẽ được sử dụng cho dự án đầu tư, xây dựng nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành, một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của công ty.

P.V (t/h)