Cuối năm, thời trang đua nhau giảm giá nhưng vẫn ế ẩm!
Sự du nhập của văn hóa phương Tây đã mang đến nhiều ngày lễ hơn tại Việt Nam. Từ “Thứ Sáu đen” cho đến Noel, ngày lễ tặng quà hay Tết dương lịch, các cửa hàng đều thi nhau giảm giá theo trào lưu của thế giới. Thế nhưng, việc giảm giá này chưa thực sự đúng với ý nghĩa kích cầu tiêu dùng, mà chủ yếu chỉ để xả hàng.
Dạo quanh các phố như Bà Triệu, phố Huế, Chùa Bộc hay các trung tâm thương mại, các cửa hàng thời trang thu hút được rất nhiều đối tượng khách hàng, Chị Thu Hương, một nhân viên văn phòng cho biết: "Mức giảm giá được nhiều cửa hàng quần áo đưa ra lên tới 50 - 70% “toàn bộ cửa hàng”. Thế nhưng, đi xem 1 vòng thì các mặt hàng được giảm sâu như trên chủ yếu là hàng hè còn tồn, các mẫu còn size bé quá hoặc to quá không bán được, các mẫu từ đầu đông và một vài mẫu từ mùa đông năm ngoái chưa bán hết".nhưng đa phần vẫn là giới trẻ.Khi được hỏi đến vài mẫu mới hay quần áo mùa đông thì chỉ được giảm giá 5 - 10% thôi. Nên dù có thích mua sắm thì mình cũng hạn chế và chỉ mua những gì mình còn thiếu”, chị Hương cho biết. Cẩm Nhung là một sinh viên tại Hà Nội cho biết, năm nay các cửa hàng thời trang đều có chương trình giảm giá trong thời gian khá dài, nên mình cũng hi vọng có thể “cày” được một khoản kha khá để tự sắm vài bộ quần áo. Nhưng các mặt hàng được giảm giá sâu, phù hợp với túi tiền của mình thì lại không mặc được nếu thời tiết quá lạnh.
Một số cửa hàng có thương hiệu lại áp dụng chương trình mua 3 sản phẩm sẽ tặng 1 sản phẩm với giá tương đương hoặc thấp hơn. Giảm giá như vậy thì cũng có rất nhiều người không dám mua chứ đừng nói là sinh viên như mình, Nhung chia sẻ. Theo Cẩm Nhung, cũng có một số cửa hàng giảm giá cả hàng mới về, hàng đẹp và chất lượng nhưng phải mua 2 sản phẩm mới được giảm 20% và mua 3 sản phẩm sẽ được giảm 30% trên tổng hóa đơn. Nếu đến các cửa hàng này mình thường rủ vài người bạn cùng đi, hoặc nếu phải mua online thì mình sẽ rủ thêm nhiều hơn để được giảm giá mạnh. Tại một số trung tâm thương mại, chương trình khuyến mại giảm giá đã được bắt đầu từ ngày 21/12 và kéo dài đến đầu năm mới 2017. Thế nhưng, cho dù sau 2 ngày lễ Giáng sinh sẽ đến ngày lễ tặng quà (Boxing day) thì không khí mua sắm lại khá trầm lắng ở các trung tâm thương mại. Một phần là do người Việt vẫn quen mua sắm vào dịp Tết nguyên đán cận kề và chưa thực sự hào hứng với các ngày lễ theo văn hóa phương Tây. Thế Hưng/ dantri.com.vn- Ngân hàng nhà nước đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng miếng
- Thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần quy mô GDP
- Doanh nghiệp thủy sản Việt tự tin chiếm lĩnh các thị trường khó tính
- Sản xuất hạt cà phê của Việt Nam bị ảnh hưởng bởi hạn hán, giá cà phê toàn cầu có thể tăng cao
- Công bố Kế hoạch kiểm tra doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú du lịch năm 2024
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư