Cua, ghẹ Việt Nam rất được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản
Cua, ghẹ Việt Nam được Nhật Bản ưa chuộng, xuất khẩu sang thị trường này đạt gần 19 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ.
Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep), giá trị xuất khẩu cua, ghẹ của Việt Nam trong quý I/2022 đạt gần 52 triệu USD, tăng 62% so với cùng kỳ năm 2021.
Đây là mức cao nhất trong 5 năm qua, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.
Xuất khẩu cua ghẹ của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc và Hồng Kông ( Trung Quốc) tăng cao liên tục trong 3 tháng đầu năm 2022 với kim ngạch đạt hơn 20 triệu USD, tăng 104% so với cùng kỳ.
Nguyên nhân chính là do các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã thích nghi tốt với chính sách "zero Covid" của nước này. Sự tăng trưởng cao này đã đưa Trung Quốc trở thành thị trường nhập khẩu cua ghẹ lớn nhất của Việt Nam.
Cua, ghẹ Việt Nam cũng được Nhật Bản ưa chuộng, xuất khẩu sang thị trường này đạt gần 19 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ.
Đặc biệt, cua, ghẹ của Việt Nam xuất sang Mỹ trong 3 tháng đầu năm 2022 cũng đạt gần 19 triệu USD, tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái. Mỹ đã mở cửa hoàn toàn trở lại điều này đã giúp nhu cầu tiêu thụ cua ghẹ tăng. Bên cạnh đó, chi phí sản xuất và chi phí vận chuyển đường biển tăng đã đẩy giá xuất khẩu tăng lên.
PV
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Giấc ngủ - chìa khóa cho sức khỏe và sự phát triển
Xuất khẩu ớt sang Trung Quốc tăng mạnh, chiếm 88% lượng xuất khẩu
Ford Việt Nam công bố mức giá Everest Platinum và Ranger Stormtrak
Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam của Viettel chính thức khai trương
Đồ gỗ nội thất Việt có nhiều cơ hội đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn