CEO hãng taxi điện GSM "phản pháo" quan điểm taxi điện chỉ là một phương tiện

09:01 30/04/2023

Khi được hỏi về quan điểm của GSM về thông tin ban lãnh đạo Vinasun cho rằng taxi điện chỉ là một phương tiện, không phải một mô hình kinh doanh taxi mới, ông Thanh Nguyễn - Tổng Giám đốc cho rằng điều này tùy vào quan điểm và góc nhìn của mỗi người.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

"Cách nhìn thì tùy từng người, chuyện đấy rất là bình thường. Đối với họ thì đó chỉ là một phương tiện nhưng trên thế giới thì đó là một cuộc cách mạng. Nếu không phải là cách mạng thì chúng ta sẽ không thể nghe những thông tin về xanh hóa, chuyển đổi... Ngay cả Đức hay Nhật Bản, là những nước chuyển đổi không được nhanh lắm nhưng hiện tại thì họ đang đi rất là nhanh", CEO Taxi Xanh SM bày tỏ quan điểm. 

Nói về ưu điểm của taxi điện, ông Thanh cho rằng ở vị thế là hãng taxi điện duy nhất của Việt Nam, GSM có ba lợi thế cạnh tranh chính. Đầu tiên là phương tiện chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho cả tài xế lẫn hành khách bởi vì đây là xe không phát thải, không phát ra tiếng ồn.

Tiếp theo là yếu tố chất lượng dịch vụ với quy trình đào tạo từ đầu vào, tái đào đạo cùng cơ chế kiểm soát tài xế (thưởng/phạt) nhằm đưa chất lượng phục vụ của tài xế GSM cao hơn so với mặt bằng chung hiện tại. Cuối cùng là mô hình "lai" giữa công nghệ và truyền thống khi sử dụng app lẫn tổng đài điều phối.

Ông Thanh Nguyễn cho biết CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) không phải là taxi công nghệ hay taxi truyền thống, loại hình taxi của GSM sẽ do chính khách hàng quyết định.

"Chuyện định hình taxi công nghệ hay taxi truyền thống tùy thuộc vào khách hàng. Nếu họ dùng app (ứng dụng) thì chúng tôi là taxi công nghệ còn trong trường hợp khách hàng không thích dùng app, họ vẫy xe hoặc gọi điện trực tiếp cho tổng đài thì khi đó chúng tôi là taxi truyền thống. Chúng tôi không định hình công ty ở một loại hình nào", ông Thanh Nguyễn nói. 

Theo công bố, khách hàng của GSM có thể đặt taxi qua số tổng đài toàn quốc như taxi truyền thống, hoặc qua ứng dụng Taxi Xanh SM như các hãng xe công nghệ. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể đón xe trực tiếp tại các địa điểm công cộng trong thành phố hoặc trực tiếp vẫy xe trên đường.

Bên cạnh đó, CEO Taxi GSM bày tỏ hãng này không xem không xem các hãng thuộc loại hình taxi truyền thống như Vinasun, Mai Linh, G7,... hay thậm chí là Grab, Gojek ở phân khúc taxi công nghệ, là đối thủ cạnh trạnh của GSM.

CEO GSM cho biết hãng taxi điện này dự kiến mở thêm dịch vụ ở 5-6 thành phố, tỉnh thành tại Việt Nam. Ông Thanh cũng nêu quan điểm rằng doanh nghiệp này sẵn sàng mở đường, hợp tác với các đơn vị vận tải có nhu cầu chuyển đổi sang xe điện.

"Chúng tôi đã có hợp tác với Lado Taxi ở Đà Lạt, Én Vàng ở Hải Phòng. Chúng tôi mong muốn hợp tác với tất cả các hãng, đơn vị vận tải ở từng địa phương trên cả nước, bất kỳ hãng nào, phục vụ mục tiêu chung là xanh hóa nền giao thông nước nhà", ông Thanh Nguyễn cho biết.

Bảo Phúc