BYD chi 1,2 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất pin xe điện mới tại Trung Quốc
Dự kiến, nhà máy sẽ có diện tích 1,15 triệu mét vuông, công năng sản xuất đạt 40 gigawatt giờ. Tổng vốn đầu tư có thể lên tới 8 tỷ Nhân dân tệ (1,2 tỷ USD).
BYD, nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới, có kế hoạch đầu tư 1,2 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất pin xe điện mới tại Trung Quốc.
Theo dữ liệu được công bố mới đây trên trang web của thành phố Trịnh Châu, FinDreams Technology, đơn vị sản xuất pin thuộc sở hữu của BYD đang đặt mục tiêu xây dựng một nhà máy pin mới nhằm sản xuất dòng pin Blade tiên tiến.
Dự kiến, nhà máy sẽ có diện tích 1,15 triệu mét vuông, công năng sản xuất đạt 40 gigawatt giờ. Tổng vốn đầu tư có thể lên tới 8 tỷ Nhân dân tệ (1,2 tỷ USD). Tuy nhiên, người phát ngôn của công ty chưa đưa ra phản hồi liên quan đến vấn đề này.
Pin Blade của BYD là loại pin lithium-iron-phosphate (LFP) nhỏ gọn mà Chủ tịch Wang Chuanfu của BYD đã nói là an toàn hơn các loại pin thay thế khác trên thị trường và sẽ không bắt lửa.
Loại pin này đã được dùng để cung cấp năng lượng cho những chiếc ô tô điện chạy bằng pin bán chạy nhất của BYD, chẳng hạn như những chiếc sedan Han và Seal cạnh tranh với Model 3 của Tesla tại Trung Quốc.
Pin Blade cũng có ưu điểm là mật độ năng lượng cao, cho phép xe điện chạy được quãng đường dài hơn. Các phương tiện được trang bị Pin Blade sẽ có thể di chuyển xa hơn trong một lần sạc. Chưa hết, dòng pin này có hiệu suất nhất quán và ổn định hơn so với pin lithium-ion truyền thống.
Pin Blade của BYD đại diện cho một bước đột phá lớn trong công nghệ pin. Tính an toàn, hiệu suất và tuổi thọ của nó khiến nó trở thành một yếu tố thay đổi cuộc chơi trong ngành công nghiệp xe điện và năng lượng tái tạo. Với mật độ năng lượng cao, tốc độ sạc nhanh và tuổi thọ dài, Pin Blade sẵn sàng trở thành nhân tố chính trong quá trình chuyển đổi sang một tương lai bền vững hơn.
Với việc mở rộng cơ sở sản xuất pin cho xe điện cho thấy chiến lược không ngừng mở rộng thị trường của hãng xe điện Trung Quốc.
BYD có doanh số bán hàng trong năm ngoái tăng gấp 3 lần, lên 1,86 triệu xe, chủ yếu là ở thị trường Trung Quốc. Hãng xe điện được tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn này cũng đã đánh bại Tesla để trở thành nhà cung cấp xe điện lớn nhất thế giới vào năm 2022. Theo thống kế, Tesla đã bán ra khoảng 1,31 triệu xe điện vào năm ngoái, không đạt được 1,4 triệu chiếc như mục tiêu.
Không giống như Tesla hay các công ty khởi nghiệp xe điện lớn khác của Trung Quốc như Nio, Xpeng, Li Auto - riêng vốn lắp ráp đã lên tới hơn 200.000 Nhân dân tệ (khoảng 693 triệu đồng). Ô tô của BYD nhắm đến khách hàng trung lưu và thường có giá từ 100.000 đến 200.000 nhân dân tệ (346 triệu-693 triệu đồng).
Hồng Nhung
Cùng chuyên mục
Apple tuyển hàng loạt chuyên gia AI tại công ty đối thủ Google
Quy định mới của EU sẽ buộc Apple phải mở cửa hệ điều hành iPadOS
Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
TSMC ra mắt công nghệ sản xuất chip mới thách thức đối thủ lâu năm Intel
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu