Alibaba.com nhận định rằng 10 sản phẩm tiêu thụ tốt nhất trên nền tảng này là thế mạnh hiện tại của Việt nam
Alibaba là nền tảng thương mại điện tử khổng lổ của Trung Quốc và họ nhận định rằng Việt Nam có cơ hội lớn trên chính Alibaba.com.
Doanh nghiệp (DN) Việt Nam thông qua nền tảng Alibaba.com đã tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Top 10 danh mục sản phẩm ngành hàng tiêu thụ tốt trên nền tảng đều là những ngành hàng có lợi thế của Việt Nam. Các nhà cung cấp Việt Nam có sức ảnh hưởng, phổ biến trên Alibaba.com và tạo được sự tin tưởng với người mua hàng từ nhiều quốc gia trên thế giới. Thông qua Alibaba.com, một số sản phẩm thuộc ngành hàng nông nghiệp; đồ uống, thực phẩm; làm đẹp và làm vườn đang có sức mua lớn. Cụ thể, top 3 danh mục sản phẩm trong ngành hàng nông nghiệp là dầu ăn, quả hạnh, hạt giống, có hơn chục nghìn mặt hàng này đang được giới thiệu tuy nhiên nhu cầu của người mua cao hơn rất nhiều, thậm chí cao hơn cả nguồn cung hiện có trên nền tảng.
5 danh mục sản phẩm đồ uống, thực phẩm, gồm: Đồ uống, hải sản, gia vị, quả, đồ nướng. Các sản phẩm này đang được cung cấp từ đa dạng nhà sản xuất tới từ Việt Nam, Ấn Độ và Hoa Kỳ. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm sẽ có những thị trường và đối tượng khách hàng khác nhau. Tương tự, sản phẩm thuộc ngành hàng làm đẹp, làm vườn và một số ngành khác cũng đang có nhu cầu rất cao cho thấy tiềm năng xuất khẩu trực tuyến lớn, DN Việt Nam có thể khai thác. Qua thách thức từ đại dịch có thể thấy rõ sự khác biệt giữa DN thuần kinh doanh theo phương thức truyền thống và DN đa dạng hình thức kinh doanh, trong đó có kinh doanh qua thương mại điện tử. Một số nhà cung ứng nhanh chóng tiếp cận với phương pháp kỹ thuật số đã nắm bắt được cơ hội, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh doanh bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh.
Theo giới chuyên môn, 100% doanh số xuất khẩu của DN đến từ Alibaba.com; đơn hàng tăng trưởng vượt bậc so với năm 2020 với từ 1-3 đơn hàng/tháng; tiếp cận được những đơn hàng lớn; ký được hợp đồng đại lý cho một số nhà nhập khẩu đến từ Hàn Quốc, Singapore; thị trường xuất khẩu tăng từ 7 quốc gia năm 2020 lên 12 quốc gia năm 2021. Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất, kinh doanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành điều kiện bắt buộc với DN trong bối cảnh số hoá đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới.
Mai Hạnh
- Vai trò quan trọng của kỹ năng mềm ra quyết định
- Startup giáo dục trực tuyến Việt lọt top 'ngôi sao đang lên' của Edtech thế giới
- Mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi xuất xưởng được 10.000 chiếc trong 1 tháng
- Tạo đà phát triển nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
- "Nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn muốn đầu tư vào ngành bán dẫn Việt Nam"
Cùng chuyên mục
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ hỗ trợ 2 đêm khách sạn cho doanh nghiệp tham gia
Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada
Dự án Sanjo tài trợ 1,7 triệu USD cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Trong 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc tăng trưởng mạnh
Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Triển lãm quốc tế chuyên ngành vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển