5 dòng xe ô tô “thống lĩnh” doanh số tại thị trường Việt Nam 2023

23:01 24/08/2023

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2023 đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của nhiều hãng xe, đặc biệt là các hãng xe gầm cao đa dụng.

Dưới đây là 5 dòng xe bán chạy nhất trong năm 2023 theo số liệu của VAMA123: 

Mitsubishi Xpander phiên bản đặc biệt
Mitsubishi Xpander phiên bản đặc biệt. (Ảnh: internet)

1.Mitsubishi Xpander: Đây là mẫu xe MPV 7 chỗ gầm cao của Mitsubishi, được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9/2022. Xpander đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng nhờ thiết kế đẹp, không gian rộng rãi, trang bị tiện nghi và giá bán hợp lý. Xpander đã dẫn đầu doanh số bán hàng toàn thị trường trong nhiều tháng liên tiếp và đạt tổng doanh số 10.514 xe trong năm 2023.

2. Hyundai Accent: Đây là mẫu xe sedan hạng B của Hyundai, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc. Accent có thiết kế hiện đại, động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và giá bán cạnh tranh. Accent đã thống trị phân khúc sedan hạng B và đứng thứ hai toàn thị trường với tổng doanh số 8.827 xe trong năm 2023.

Hyundai Accent 2021
Hyundai Accent 2021. (Ảnh: internet)

3.Ford Ranger: Đây là mẫu xe bán tải của Ford, được lắp ráp trong nước. Ranger có thiết kế khỏe khoắn, động cơ mạnh mẽ, khả năng off-road tốt và trang bị an toàn cao. Ranger đã độc chiếm gần như toàn thị phần trong phân khúc xe bán tải và đứng thứ ba toàn thị trường với tổng doanh số 8.775 xe trong năm 2023.

Ford Ranger phiên bản 2023 thể hiện sự mạnh mẽ và cá tính
Ford Ranger phiên bản 2023 thể hiện sự mạnh mẽ và cá tính.

4.Toyota Corolla Cross: Đây là mẫu xe SUV đô thị của Toyota, được lắp ráp trong nước. Corolla Cross có thiết kế trẻ trung, không gian thoải mái, động cơ tiết kiệm nhiên liệu và uy tín thương hiệu Toyota. Corolla Cross đã thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng và đứng thứ tư toàn thị trường với tổng doanh số 7.466 xe trong năm 2023.

Toyota Corolla Cross thể hiện một sự tinh tế dành cho gia đình
Toyota Corolla Cross thể hiện một sự tinh tế dành cho gia đình.

5. Mazda CX-5: Đây là mẫu xe SUV hạng C của Mazda, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. CX-5 có thiết kế sang trọng, động cơ Zoom-Zoom, công nghệ Skyactiv và giá bán hợp lý. CX-5 đã có sự bứt phá mạnh mẽ sau khi ra mắt phiên bản facelift vào tháng 6/2023 và đứng thứ năm toàn thị trường với tổng doanh số 7.088 xe trong năm 2023.

. Mazda CX-5 là mẫu xe SUV hạng C những được khá ưa chuộng dành cho gia đình
. Mazda CX-5 là mẫu xe SUV hạng C những được khá ưa chuộng dành cho gia đình.

Đó là 5 dòng xe bán chạy nhất trong năm 2023 theo số liệu của VAMA. Ngoài ra, còn có những dòng xe khác cũng ghi nhận doanh số khả quan như Vinfast VFe34, Honda City, Kia Sonet, Ford Everest hay Hyundai Creta. 

Thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2023 đã chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng xe, đặc biệt là các hãng xe gầm cao đa dụng. Điều này đã tạo ra nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng và thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô trong nước.

Quang Duy – Vân Nguyễn