20 năm hàng Việt Nam chất lượng cao: Nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt
(DNHN). Hai mươi năm kiên trì đóng góp để nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam, nhìn lại như doanh nghiệp thường nói: Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) là động lực, áp lực, là bệ phóng để doanh nghiệp Việt tự mình vươn lên không nghừng. Trong 20 năm đó, nhìn lại thấy hàng Việt Nam chất lượng cao đã xác định được 4 cột mốc phát triển cho doanh nghiệp Việt đó là: Xây dựng thương hiệu, tạo dựng hệ thống phân phối, cùng nhau hội nhập và đổi mới sáng tạo để phát triển.
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao: 20 năm đó, nhìn lại thấy hàng Việt Nam chất lượng cao đã xác định được 4 cột mốc phát triển cho doanh nghiệp Việt đó là: Xây dựng thương hiệu, tạo dựng hệ thống phân phối, cùng nhau hội nhập và đổi mới sáng tạo để phát triển.
Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao: Năm 2016 là năm thứ 21 của chương trình là năm thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong hội nhập và đổi mới sáng tạo. Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao xác định tiếp tục vai trò là bạn đồng hành, là bệ phóng, là cầu nối và là người tiên phong cùng doanh nghiệp chinh phục những chặng đường mới.
Năm 2016 cũng là năm Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ xúc tiến thị trường, đổi mới sáng tạo, hội nhập. Cùng các nguồn lực nội tại và liên kết, Hội cam kết cung cấp các dịch vụ truyền thông, xúc tiến chuyên nghiệp. Bà Hạnh cho biết thêm.
Các hoạt động chính của hội gồm 5 tuyến: Xúc tiến thị trường hội nhập, hỗ trợ doanh nghiệp sáng tạo – hội nhập, phối hợp hoạt động ABCD Mekong, cung cấp dịch vụ tư vấn- huấn luyện gắn kinh nghiệm thực tiễn quản trị doanh nghiệp và nâng chất lượng các sự kiện-hoạt động thường niên. Những hoạt động này sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm sức để cạnh tranh trong một thị trường hội nhập sâu rộng như hiện nay khi các hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã tham gia ký kết.
Cùng với sự định hướng phát triển quan trọng về kinh tế nông nghiệp của cả nước, chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) sẽ đầu tư sâu hơn qua kết nối 4 tỉnh ABCD Mekong, liên kết theo chuỗi giá trị, tập trung hỗ trợ đầu ra cho nông sản sạch, thực phẩm công nghệ. Chất lượng cao, từ khóa chính, mối quan tâm chính của gần 20 năm qua nay sẽ chuyển thành: Chất lượng - sáng tạo (vai trò công nghệ mới, quản trị mới) – hội nhập, hoạt động tích cực hỗ trợ khởi nghiệp sẽ tăng hàm lượng kết nối thực tiễn. Việc liên kết, phối hợp hoạt động với các nguồn lực bên ngoài, nâng hiệu quả kết nối các nguồn lực nội bộ (với LBC, Young LBC, LBC Mekong, các CLB đa dạng là đối tác nhiều năm của hội) sẽ được tổ chức chặt chẽ hơn. Chuỗi các sự kiện thường niên như Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, chuỗi phiên chợ Hàng Việt về nông thôn, IIBF, Techmart, Mekong Connect - CEO Forum 2016 và trại hè Đại sứ hàng Việt tí hon sẽ được nâng chất để phục vụ tối đa đơn đặt hàng của các doanh nghiệp.
Với chặng đường qua 20 năm, những doanh nghiệp đạt chứng nhận nhãn hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) đã không ngừng phấn đấu để giữ vững danh hiệu này. Trong đó, nhiều doanh nghiệp đã kiên trì đồng hành với những chương trình do Hội Doanh nghiệp HVNCLC tổ chức để mở rộng mạng lưới thị trường, phát triển sản xuất, đổi mới sáng tạo trong quản trị và công nghệ, xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, năm 2016, nhiều thách thức cũng đang đặt ra những yêu cầu khắc nghiệt, đòi hỏi sự vươn lên của chính chương trình để đảm bảo vai trò một cách thiết thực, hiệu quả. Bà Hạnh nhấn mạnh.
Theo ông Trần Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan): Tầm quan trọng của nhãn hiệu HVNCLC rất quan trọng, đơn vị ông đã gắn liền và đồng hành cùng danh hiệu HVNCLC xuyên suốt 20 năm qua và đây chính là yếu tố tích cực tạo nên sự thành công cho Vissan. Danh hiệu là niềm tự hào, là hành trang cho sứ mạng lớn gắn liền với sự thăng trầm trong quá trình phát triển kinh tế và hội nhập của cả nước để các doanh nghiệp phấn đấu không ngừng và trưởng thành hơn.
Ông Trần Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan): Tầm quan trọng của nhãn hiệu HVNCLC rất quan trọng, đơn vị ông đã gắn liền và đồng hành cùng danh hiệu HVNCLC xuyên suốt 20 năm qua và đây chính là yếu tố tích cực tạo nên sự thành công cho Vissan
Chặng đường 20 năm hàng Việt Nam chất lượng cao đã thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng các hạng mục: Cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ, hướng đến chuyên nghiệp hóa từ khâu quản lý, sản xuất đến cung ứng (phân phối), phát triển thương hiệu mang lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Trải qua 20 năm, chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao đã tạo được vị thế quan trọng trong lòng người tiêu dùng. Logo “Hàng Việt Nam chất lượng cao” trở thành biểu tượng của sự tín nhiệm và lựa chọn của người tiêu dùng và là mục tiêu phấn đấu của các doanh nghiệp Việt Nam.
Các sản phẩm đạt nhãn hiệu chứng nhận nhãn hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” của các doanh nghiệp đã có mặt và ngày càng được tín nhiệm tại các hệ thống siêu thị trong nước, khu vực và trên thế giới.
20 năm của chặng đường “Hàng Việt Nam chất lượng cao” đã đẩy lùi hiểm họa hàng giả, hàng nhái, hàng không nhãn mác trên thị trường góp phần hướng người tiêu dùng trở thành “người tiêu dùng thông minh” khi lựa chọn sản phẩm hàng ngày cho cuộc sống gia đình, góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân.
Bài và ảnh: Bình An
- Duy trì khả năng cắt giảm lãi suất nhưng chưa rõ thời điểm
- Chuyển đổi xanh giúp ngành Dệt may Việt Nam gia tăng sự cạnh tranh trên thị trường quốc tế
- Hoạt động sản xuất kinh doanh của Việt Nam tiếp đà hồi phục
- "Lối ra" nào cho các sản phẩm Việt thông qua thương mại điện tử?
- Lãi suất cho vay có sớm tăng trở lại?
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn