Youtube và Tiktok trở thành nền tảng phổ biến nhất với thanh thiếu niên Mỹ

14:55 12/12/2023

Trái với quá khứ, Facebook và Twitter không còn là mạng xã hội phổ biến đối với thanh thiếu niên Mỹ, theo đó, tỷ lệ sử dụng ứng dụng mạng xã hội của Meta giảm từ 71% trong giai đoạn 2014-2015 xuống còn 33%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Một cuộc khảo sát trên mạng xã hội về thói quen sử dụng Internet của Pew Research mới đây đã phát hiện rằng gần 20% thanh thiếu niên Mỹ tham gia khảo sát cho biết họ sử dụng 'gần như liên tục' các ứng dụng phát video như YouTube và TikTok.

Cụ thể, YouTube, được mô tả là "nền tảng được sử dụng rộng rãi" nhất cho thanh thiếu niên ở Mỹ đã thu hút 93% người tham gia khảo sát với việc thường xuyên sử dụng dịch vụ của Google. Đáng chú ý, khoảng 16% thanh thiếu niên cho biết họ thậm chí "gần như liên tục truy cập hoặc sử dụng" YouTube, điều này làm nổi bật sức ảnh hưởng mạnh mẽ của ứng dụng video này đối với thị trường giới trẻ.

TikTok, ứng dụng video ngắn của ByteDance, đứng ở vị trí thứ hai với 63% thanh thiếu niên thường xuyên sử dụng. Ngay sau đó là Snapchat (60%) và Instagram (59%) của Meta. Báo cáo cũng chỉ ra rằng khoảng 17% trong số 63% người sử dụng TikTok thông báo họ sử dụng "gần như liên tục".

Trái với quá khứ, Facebook và Twitter không còn là mạng xã hội phổ biến đối với thanh thiếu niên Mỹ, theo đó, tỷ lệ sử dụng ứng dụng mạng xã hội của Meta giảm từ 71% trong giai đoạn 2014-2015 xuống còn 33%. Trong khi đó, Instagram tăng từ 52% lên 62% vào năm ngoái, rồi giảm xuống 59% trong năm 2023.

Khám phá thêm về sự chênh lệch giới tính, nghiên cứu cho thấy rằng các cô gái tuổi teen có xu hướng sử dụng các ứng dụng như BeReal, TikTok, Snapchat và Facebook hơn so với các chàng trai. Ngược lại, thanh thiếu niên nam có xu hướng sử dụng các ứng dụng xã hội và nhắn tin liên quan đến trò chơi điện tử như Discord và Twitch.

Cuối cùng, báo cáo cũng ghi nhận rằng thanh thiếu niên gốc Tây Ban Nha thường xuyên sử dụng dịch vụ nhắn tin WhatsApp của Meta nhiều hơn so với thanh thiếu niên da đen hoặc da trắng. Sự đa dạng trong lựa chọn ứng dụng trực tuyến đặc trưng cho sự biến động liên tục trong cách mà thanh thiếu niên tương tác và tiêu thụ nội dung trực tuyến.

Thu Trà (T/h)