Xuất khẩu thức ăn gia súc tháng 1/2023 giảm mạnh
Trong tháng 1/2023 kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc của cả nước giảm 45% so với kim xuất khẩu tháng trước tương đương đạt 50,06 triệu USD và giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cụ thể việc xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Trung Quốc đây là một trong những thị trường xuất khẩu lớn nhất từ trước đến nay. Trong tháng 1/2023 tiếp tục giảm mạnh 66,9% so với tháng tháng trước và giảm 59,5% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương giá trị đạt được là 12,47 triệu USD.
Tiếp đến là thị trường Campuchia việc xuất khẩu thức ăn gia súc trong tháng 1/2023 có dấu hiệu giảm 6,2% so với tháng trước và giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương đạt giá trị 10,57 triệu USD.
Còn thị trường Malaysia xếp thứ 3 về kim ngạch, trong tháng 1/2023 tiếp tục giảm tới 16,5% so với tháng trước và nhưng tăng mạnh 40,8% so với cùng kỳ năm ngoái tương đương giá trị đạt được khoảng 7,09 triệu USD. Và chiếm 14,2% trong tổng kim ngạch.
Việc xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường FTA-RCEP trong tháng 1/2023 giảm mạnh 44,9% so với tháng trước và giảm 41,3% so với cùng kỳ na ưm ngoái, đạt 38,04 triệu USD, chiếm 76% trong tổng kim ngạch.
PV
Cùng chuyên mục
Điều gì giúp Malaysia trở thành thị trường ô tô lớn thứ hai Đông Nam Á?
Hàn Quốc triển khai gói hỗ trợ đầu tư và nghiên cứu chip trị giá hơn 7 tỷ USD
Lợi nhuận của Alibaba giảm 86% dù doanh thu vượt dự tính
Cửa hàng flagship của Huawei tăng vọt ở Trung Quốc báo hiệu một cuộc đối đầu với Apple
Mỹ tăng gấp 4 lần mức thuế đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Vàng không có gì ghê gớm, nên để thị trường điều tiết
-
Niềm tin của khách hàng - yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội