Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam hiện nay
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay ngày càng phát triển mạnh mẽ. Chính bởi vậy, nó vừa là những cơ hội vừa là thách thức cho những đơn vị đang kinh doanh lĩnh vực này. Chia sẻ của CEO Đỗ Kim Yến – sẽ giúp bạn thấy được bức tranh toàn cảnh một cách rõ ràng nhất.
Hiện nay có rất nhiều các đơn vị kinh doanh mỹ phẩm. Là một đơn vị trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, chị có nhận xét gì về xu hướng kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam những năm gần đây?
CEO Đỗ Kim Yến:Nếu ở thời điểm vài năm trước, việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, dưỡng da hay make up chưa được nhiều người chú ý thì hiện nay con số này đã tăng lên không ít, nhu cầu mua mỹ phẩm của chị em là vô cùng lớn.
Tuy nhiên, bên cạnh các yếu tố marketing, quảng cáo thì người dùng mỹ phẩm hiện nay còn quan tâm đến những trải nghiệm về chất lượng của sản phẩm. Chính bởi vậy mà tôi nghĩ rằng, việc xây dựng lòng tin của khách hàng cũng phải quan tâm đến cảm nhận, trải nghiệm của khách hàng sẽ là xu hướng mà nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm sẽ hướng tới.
Chẳng hạn như hiện nay, những sản phẩm có công dụng nhanh chóng nhưng không an toàn sẽ bị loại bỏ. Thay vào đó người dùng sẽ ưu tiên tìm hiểu về các sản phẩm an toàn với thành phần từ thiên nhiên, hoặc quan tâm đến công dụng của sản phẩm một cách kỹ lưỡng trước khi chi tiền cho sản phẩm đó.
Theo thông tin mà chị vừa chia sẻ, khách hàng hiện nay đều mong muốn có được những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng các sản phẩm, vậy chị có thể đưa ra một số gợi để các đơn vị có thể xây dựng cảm nhận khách hàng một cách dễ dàng nhất được không ạ?
CEO Đỗ Kim Yến: Cảm nhận của khách hàng không theo bất kỳ một khuôn mẫu hay công thức nào mà nó vô cùng phong phú, bởi sản phẩm có thể phù hợp với người này mà không phù hợp với người khác. Chính bởi vậy nên để có thể mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải có hai yếu tố.
Đầu tiên, đó là sự thấu hiểu đối với khách hàng, nếu bạn không biết được mỹ phẩm của bạn dành cho ai, đối tượng hướng tới là gì, yêu cầu của khách hàng đối với sản phẩm, thì việc bạn đưa ra các dòng sản phẩm dù được quảng cáo hay marketing rầm rộ cũng sẽ không mang lại kết quả hay bức tranh lợi nhuận mà bạn mong muốn.
Ngược lại nó còn mang đến những trải nghiệm xấu và cảm nhận không hài lòng từ phía khách hàng. Bên cạnh đó, nếu bạn chỉ cho ra mắt các dòng sản phẩm đẹp, ấn tượng nhưng công dụng của nó lại không phải là điều mà khách hàng mong muốn vậy thì đương nhiên, việc kinh doanh của bạn cũng sẽ khó có thể thành công.
Ngoài ra, yếu tố về sự khác biệt cũng vô cùng quan trọng. Để khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu của bạn, bạn cần phải có sự khác biệt bên cạnh các yếu tố về giá, về chất lượng. Sự khác biệt này có thể đến từ nhiều yếu tố như nguyên liệu, dịch vụ, ưu đãi… Bạn hoàn toàn có thể xây dựng và kinh doanh mỹ phẩm thành công nếu chú ý xây dựng nền tảng về kiến thức, tâm lý, xu hướng tiêu dùng trước khi cho ra thị trường các dòng sản phẩm về chăm sóc da và làm đẹp.
Nắm bắt được những xu hướng tiêu dùng của khách hàng chính là chìa khóa để kinh doanh thành công ở mọi thời gian và địa điểm.
Xin cảm ơn những chia sẻ hữu ích của chị ngày hôm nay!
Hoàng Dung thực hiện
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Doanh nghiệp cần biết chính sách kiểm soát nhập khẩu của Trung Quốc với dưa hấu Việt
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn