Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp thưởng Tết cho người lao động cao nhất lên đến 342 triệu đồng
Theo thông tin từ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc, trong bối cảnh dịch bệnh, mức lương, thưởng Tết cho người lao động ở cả 4 loại hình doanh nghiệp đều tăng hơn so với năm 2020. Trong đó, mức lương tăng bình quân từ 500.000-1.400.000 đồng/người/tháng; còn mức thưởng Tết cao nhất đã tăng gấp đôi, thậm chí là gấp 3 so với Tết năm ngoái.
Cụ thể, hết tháng 12/2021, toàn tỉnh có 221 doanh nghiệp sử dụng 85.801 lao động gửi báo cáo tình hình tiền lương và kế hoạch thưởng Tết năm 2022. Trong đó, doanh nghiệp FDI trả lương bình quân cho người lao động gần 8,9 triệu đồng/người/tháng, tăng 1,5 triệu đồng/người/tháng so với năm 2020; doanh nghiệp dân doanh 8,8, đồng/người/tháng, tăng khoảng 400.000 đồng/người/tháng; doanh nghiệp có vốn góp, cổ phần chi phối của nhà nước trên 7,9 triệu đồng/người/tháng; Công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ trên 7,8 đồng/người/tháng.
Về thưởng Tết, mức thưởng bình quân Tết Nhâm Dần doanh nghiệp dành cho người lao động là trên 6,2 triệu đồng/người, tăng 300.000 đồng so với năm 2020. Doanh nghiệp FDI có mức thưởng Tết cao nhất lên đến 342 triệu đồng/người, tăng 248 triệu đồng so với doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất năm 2020. Mức thưởng cao nhất của doanh nghiệp dân doanh là 140 triệu đồng/người; công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của nhà nước 50 triệu đồng/người và Công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ là 41,2 triệu đồng/người.
PV
- TP. Hồ Chí Minh: Chạy thử toàn tuyến tự động chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
Cùng chuyên mục
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Doanh nghiệp cần biết chính sách kiểm soát nhập khẩu của Trung Quốc với dưa hấu Việt
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn