Vĩnh Phúc: Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng 17% trong 7 tháng đầu năm 2021

17:38 29/07/2021

Mặc dù dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành, do đó một số ngành công nghiệp chủ lực của tỉnh chịu ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch, thị trường tiêu thụ trầm lắng hơn so với tháng trước, chuỗi cung ứng gặp khó khăn nên phải cắt giảm sản lượng sản xuất, trong đó có ngành sản xuất linh kiện điện tử và ngành sản xuất ô tô.

Tuy nhiên, cùng với sự chủ động, quyết liệt của cả hệ thống chính trị của tỉnh Vĩnh Phúc, đã ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, các doanh nghiệp vừa tổ chức sản xuất vừa nắm bắt tình hình dịch bệnh để kịp thời có biện pháp ứng phó, đồng thời, chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất cho phù hợp với nhu cầu thị trường. 

  Trong 7 tháng đầu năm 2021, sản xuất công nghiệp vẫn tăng17%.

Theo đó, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng 7 ước giảm 0,37% so với tháng trước và giảm 6,75% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tháng thứ 2 trong năm, chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn ghi nhận mức sụt giảm so với cùng kỳ, một phần nguyên nhân do tháng 7 năm trước, kinh tế của tỉnh ghi nhận sự phục hồi của ngành sản xuất công nghiệp sau thời gian suy giảm do bùng phát dịch bệnh Covid-19. Tháng 7 năm nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xác định tâm thế “vừa sản xuất vừa chống dịch”, nhưng thực tế nhu cầu thị trường trong và ngoài nước vẫn bị hạn chế do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam và các nước trong khu vực.  

Tuy nhiên, tính chung 7 tháng năm 2021, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp vẫn tăng 17% so với 7 tháng đầu năm 2020. Trong các ngành công nghiệp cấp II, có 18/24 ngành có chỉ số tăng cao so với cùng kỳ năm trước, đóng góp tích cực vào tăng trưởng chung của toàn ngành. Một số ngành công nghiệp chủ lực của tỉnh có mức tăng khá như ngành sản xuất linh kiện điện tử tăng 20%, sản xuất xe có động cơ tăng 41%. 

DT