Vì sao nhiều người vẫn e dè khi mua sắm online?
Mua trúng hàng “dỏm”, chuyển tiền rồi nhưng hàng “lặn mất tăm theo chủ” hoặc giao hàng chậm trễ là những lí do khiến nhiều người ái ngại khi sử dụng dịch vụ mua sắm trực tuyến, dù lợi thế của của loại hình này không ai phủ nhận.
Nguồn ảnh minh họa: Virality Today Mặt hàng được mua trực tuyến nhiều nhất thường là quần áo, mỹ phẩm, đồ công nghệ và các đồ dùng trong gia đình. Tuy nhiên, đây chính là các sản phẩm dễ bị làm giả, làm nhái, kém chất lượng, thậm chí gây nguy hiểm cho người dùng. Chị Ngọc Nga (27 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi từng đặt mua quần áo trên Facebook. Thế nhưng, bộ đầm tôi nhận khác hẳn từ form dáng tới chất liệu.” Sau đó chị Nga “lặn lội” tìm đến địa chỉ trên Facebook để đối chứng thì phát hiện ra đây chỉ là một địa chỉ ảo. Còn anh Minh Huy (25 tuổi, TP.HCM) cũng thở dài: “Mua chiếc điện thoại tặng mẹ nhân dịp Black Friday (siêu giảm giá) nhưng chuyển khoản xong đợi mãi vẫn không thấy hàng về. Lúc hỏi mua thì trả lời trong “một nốt nhạc”, khi liên lạc hỏi hàng thì “ò í e”. Nguyên nhân của các trường hợp “dở khóc dở cười” khi mua hàng online là do người tiêu dùng chưa tìm hiểu đầy đủ thông tin về đơn vị bán hàng, bị kích thích bởi giá cả thấp hoặc ưu đãi lớn. Tận dụng lợi thế của mua sắm online một cách thông minh Dù mua sắm online tiềm ẩn rủi ro nhưng cũng không thể phủ nhận hình thức này mang lại nhiều tiện ích so với hình thức truyền thống. Trong đó, phải kể đến 3 ưu thế chính là sự linh hoạt, nhiều lựa chọn và giá thành rẻ. Một lợi thế lớn của mua hàng trực tuyến là sự linh hoạt. Chỉ với một thiết bị điện tử như smartphone hoặc máy tính, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và đặt mua hàng tại bất kì đâu. Hơn nữa, các trang bán hàng online thường không giới hạn thời gian làm việc nên dù bất kì thời điểm nào, đơn hàng của bạn luôn được hệ thống tiếp nhận và xử lý
Nguồn: The Telegraph
Bên cạnh đó, mua sắm online còn mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn. Chỉ cần vài cú click chuột, bạn đã nắm được mức giá tốt nhất cho món đồ của mình mà không phải tốn thời gian đi lại ngoài đường hay mất công sức dạo quanh các cửa hàng. Ngoài ra, hàng hóa trên các trang này thường có giá thành thấp và nhiều ưu đãi hơn do không phải tốn chi phí cửa hàng, trong khi chất lượng và chế độ bảo hành vẫn được đảm bảo. Để tận dụng lợi thế trên, người tiêu dùng chỉ nên mua sắm tại các sàn giao dịch uy tín và đã được các cơ quan quản lý Nhà nước cấp phép để yên tâm về chất lượng hàng hóa, chế độ hậu mãi hoặc thậm chí khiếu nại nếu có. Đặc biệt, người mua nên chọn thanh toán sau khi nhận hàng để tránh rơi vào tình huống “tiền đi mà hàng không về”. Theo dantri- Hà Nội lần đầu thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm
- Việt Nam thu hút 9,27 tỷ USD FDI trong 4 tháng đầu năm 2024
- Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
- Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu