UBND tỉnh Ninh Bình lùi hạn điều chỉnh Quy hoạch tỉnh đến ngày 15/3/2024

10:28 16/10/2023

UBND tỉnh Ninh Bình đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét cho phép điều chỉnh thời hạn lập Quy hoạch tỉnh Ninh Bình đến ngày 15/3/2024.

UBND tỉnh Ninh Bình vừa chính thức gửi văn bản đến Thủ tướng Chính phủ nhằm xin gia hạn thời gian lập Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Lý do của đề xuất này được UBND tỉnh giải thích là do quá trình lập quy hoạch gặp nhiều khó khăn và vướng mắc, khiến cho tiến độ lập quy hoạch bị chậm trễ.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Ninh Bình, việc xin gia hạn thời gian lập quy hoạch là do nhiều nguyên nhân, bao gồm việc áp dụng Luật Quy hoạch mới với nhiều yêu cầu về tích hợp đa ngành, đòi hỏi hồ sơ quy hoạch có khối lượng lớn và phức tạp. Các hướng dẫn từ Bộ, ngành Trung ương cũng cần thời gian để tích hợp vào quy hoạch tỉnh, khiến cho công tác lập quy hoạch gặp nhiều khó khăn và lúng túng trong thực hiện.

UBND tỉnh Ninh Bình lùi hạn điều chỉnh Quy hoạch tỉnh đến ngày 15/3/2024
UBND tỉnh Ninh Bình lùi hạn điều chỉnh Quy hoạch tỉnh đến ngày 15/3/2024.

Ngoài ra, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đáng kể đến các hoạt động khảo sát, thu thập số liệu và phối hợp làm việc trong quá trình lập quy hoạch. Sự phân tán của nhiều chuyên gia do việc triển khai nhiều quy hoạch đồng thời trên phạm vi cả nước cũng làm ảnh hưởng đến tiến độ chung.

UBND tỉnh Ninh Bình cũng đã tóm tắt những nội dung quan trọng mà quá trình lập quy hoạch đã phát sinh, cần thời gian để nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung và cập nhật. Đồng thời, UBND cũng cam kết hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch tỉnh Ninh Bình và trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12/2023. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình thực hiện các thủ tục phê duyệt và hoàn thiện hồ sơ theo quy định, UBND tỉnh Ninh Bình đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét cho phép điều chỉnh thời hạn lập Quy hoạch tỉnh Ninh Bình đến ngày 15/3/2024, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho quá trình hoàn thiện quy hoạch trong tương lai.

P.V (t/h)