Trung Quốc: Khách sạn dẫn đầu khi ngành du lịch phục hồi

20:46 02/01/2024

Hiệp hội Du lịch Trung Quốc tiết lộ gần đây rằng khách sạn là ngành phục hồi nhanh nhất trong toàn ngành du lịch vào năm 2023, với mức độ gần như ngang bằng với năm 2019.

Ảnh minh họa
Ngành khách sạn của Trung Quốc đang trải qua những thay đổi đáng kể khi mạng xã hội khiến ngày càng có nhiều điểm đến thích hợp được công chúng biết đến.

Theo thông tin từ hiệp hội, thị trường khách sạn đã chứng kiến hiệu suất tốt hơn so với điểm thu hút khách du lịch, đại lý du lịch, và ngành hàng không trong năm nay.

Theo Trip.com, một nhà điều hành du lịch trực tuyến có trụ sở tại Thượng Hải, đặt phòng gói khách sạn nội địa đã tăng hơn 70% trong năm 2023 so với cùng kỳ năm trước, và mức tăng đáng kể lên đến 380% đối với khách sạn quốc tế. Thời gian đặt phòng cũng giảm đáng kể, với số đơn đặt hàng phút cuối trong một ngày tăng 71% so với năm 2019.

Zhang Rungang, phó giám đốc và tổng thư ký của hiệp hội, cho biết các kỳ nghỉ Tuần lễ vàng ở Trung Quốc đã đóng góp lớn vào việc đặt phòng khách sạn vào cuối năm, và các thành phố đích có hiệu suất tốt hơn so với thành phố hạng nhất.

Ông Zhang nói rằng ngành khách sạn ở Trung Quốc đang chứng kiến những thay đổi đáng kể trong năm 2023, đặc biệt là do sự phổ biến của các điểm đến được biết đến thông qua mạng xã hội.

Tập đoàn điều hành khách sạn đa thương hiệu Huazhu Group, một trong những tập đoàn phát triển nhanh nhất thế giới, thông báo đã có hơn 250 triệu lượt khách ghé thăm trong năm 2023. Với 31 thương hiệu khách sạn và căn hộ nổi tiếng, Huazhu trung bình mở bốn khách sạn mỗi ngày trong năm nay.

Chuỗi cung ứng trong ngành đang tăng lên, đạt 44% ở các thành phố hạng nhất. Tại hội nghị hợp tác, Huazhu Group đã tiết lộ chiến lược phát triển mới của họ, tập trung vào các thành phố cấp ba và cấp bốn với tiềm năng phát triển lớn trong năm 2024.

Ji Qi, người sáng lập tập đoàn, nói rằng họ tin rằng ngành khách sạn đang bắt đầu một thời kỳ đầu tư vàng mới, và lợi thế của thương hiệu và chuỗi khách sạn ngày càng rõ ràng.

Với sự lan rộng của công nghệ kỹ thuật số, tiếp cận số đang tác động mạnh mẽ đến ngành khách sạn. Huazhu Group, quản lý hơn 9.000 khách sạn ở 18 quốc gia, đã công bố kế hoạch phát triển "siêu não" tại các cửa hàng của họ bằng cách sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để cải thiện trải nghiệm và hoạt động của khách.

Trí Công