TP Hồ Chí Minh trao quyết định công nhận 39 sản phẩm OCOP 2022

10:44 01/07/2023

UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức quy trình đánh giá và phân hạng công nhận 11 chủ thể với 39 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có 15 sản phẩm đạt bốn sao.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hồ Chí Minh đã thông báo việc trao quyết định công nhận 39 sản phẩm OCOP (Sản phẩm nông nghiệp, thủ công, và công nghiệp) trên địa bàn thành phố năm 2022, nhằm thúc đẩy nâng cao chất lượng các sản phẩm này.

Lễ công bố và trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP đã diễn ra tối 30/6 tại Công viên 23-9, Quận 1. UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức quy trình đánh giá và phân hạng công nhận 11 chủ thể với 39 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có 15 sản phẩm đạt bốn sao và 24 sản phẩm đạt ba sao.

Trong buổi lễ, các chủ thể có sản phẩm đạt chuẩn OCOP đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các hệ thống bán lẻ như Saigon Co.op và Satra.

TP Hồ Chí Minh trao quyết định công nhận 39 sản phẩm OCOP 2022
TP Hồ Chí Minh trao quyết định công nhận 39 sản phẩm OCOP 2022.

Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuân Nguyên, một trong những chủ thể được công nhận, tỏ ra phấn khởi khi có đến bốn sản phẩm của công ty được đánh giá bốn sao.

Các sản phẩm OCOP được công nhận sau quá trình đánh giá toàn diện từ nguyên liệu đầu vào, quá trình chế biến sản xuất đến sản phẩm thành phẩm. Đồng thời, sản phẩm phải trải qua nhiều cấp đánh giá từ cấp huyện, tỉnh và Trung ương. Đối với các sản phẩm OCOP đạt bốn sao trở lên, cần có các chứng nhận như VietGAP, HACCP và ISO.

Ông Vũ chia sẻ: "Chúng tôi không ngừng đầu tư vào cơ sở vật chất và nguyên liệu để tạo ra những sản phẩm chất lượng, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và đồng thời xây dựng nền kinh tế nông nghiệp nông thôn thịnh vượng".

Ông Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP Hồ Chí Minh, cho biết rằng, chương trình OCOP được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao thu nhập cho các xã và huyện, đồng thời xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế xã hội cho các địa phương.

TP Hồ Chí Minh đã đề ra mục tiêu phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn với hướng đặc sản vùng miền và sự sáng tạo của địa phương. Đồng thời, đã có các chủ trương và hướng dẫn từ TP Hồ Chí Minh để các chủ thể OCOP tận dụng những lợi thế để tạo ra những sản phẩm mang tính độc đáo và riêng biệt.

Việc công nhận 39 sản phẩm OCOP năm 2022 là một bước quan trọng trong việc thúc đẩy nông nghiệp và phát triển nông thôn bền vững tại TP Hồ Chí Minh, đồng thời nâng cao uy tín và chất lượng của các sản phẩm nông nghiệp và thủ công truyền thống trên thị trường.

P.V (t/h)