Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2023

05:52 09/06/2023

Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP Hà Nội năm 2023 Hanoi Agriculture Fair 2023 là cơ hội cho doanh nghiệp đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ quốc tế.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và các đại biểu cắt băng khai mạc Hanoi Agriculture Fair 2023.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và các đại biểu cắt băng khai mạc Hanoi Agriculture Fair 2023..

Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội. Sự kiện quy mô lớn này thu hút sự tham gia của 60 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP từ 20 tỉnh, thành phố trên cả nước, với hơn 70 gian hàng trưng bày.

Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP năm 2023 tập trung trưng bày hơn 1.000 sản phẩm nông sản, trong đó có các sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 đến 5 sao. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu, có tiềm năng xuất khẩu như đông trùng hạ thảo, trà các loại, các sản phẩm sữa, tổ yến, miến, mỳ, cà phê, gia vị, đồ khô, giò bê, trầm hương, mật ong... Tất cả các sản phẩm tham gia hội chợ đều phải đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được đóng gói bằng bao bì chuyên nghiệp, có nhãn mác đầy đủ.

Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội, cho biết rằng trong vòng 4 năm tổ chức, Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP đã tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh và mở rộng tiềm năng xuất khẩu cho hơn 500 lượt doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc thông qua hệ thống phân phối hiện đại của AEON Việt Nam và toàn cầu.

Trong khuôn khổ của Hội chợ năm nay, Trung tâm Xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội sẽ hợp tác với bộ phận thu mua của AEON Việt Nam để khảo sát và lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để kết nối giao thương và trao đổi cơ hội hợp tác, nhằm trở thành nhà cung cấp cho hệ thống AEON trong tương lai.

Đồng thời, các doanh nghiệp tham gia hội chợ cũng được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng và quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp. Điều này giúp các đơn vị, doanh nghiệp có thể nghiên cứu và nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, từ đó tiến tới trở thành nhà cung cấp cho hệ thống AEON.

Hội chợ không chỉ tập trung vào việc trưng bày và kết nối doanh nghiệp, mà còn tổ chức nhiều hoạt động bên lề để thu hút khách tham quan. Các hoạt động này bao gồm trình diễn và trải nghiệm sản phẩm tại các gian hàng, tổ chức trình diễn tại sân khấu, cũng như các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Trong khuôn khổ này, sẽ diễn ra trình diễn nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố, trình diễn chế biến sản phẩm OCOP, cùng nhiều hoạt động giao lưu văn hóa và văn nghệ giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2023 không chỉ tạo cơ hội quảng bá và tiếp cận thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp, OCOP mà còn góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế, giao lưu văn hóa giữa các tỉnh, thành phố và quốc tế.

Hội chợ được tổ chức 3 kỳ tại các Trung tâm thương mại AEON MALL trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Kỳ 1: Tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông, phường Dương Nội, quận Hà Đông, từ ngày 8 đến 11-6.

Kỳ 2: Tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên, số 27 đường Cổ Linh, phường Long Biên, quận Long Biên, từ ngày 22 đến 25-6.

Kỳ 3: Tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông, từ ngày 14 đến ngày 17-9.

PV