TP Hồ Chí Minh chuẩn bị hơn 22.000 tỷ đồng tiền hàng hóa phục vụ Tết 2024

20:17 14/12/2023

Tổng vốn hơn 22.000 tỷ đồng đã được chuẩn bị bởi các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh để phục vụ cho 2 tháng dịp Tết, trong đó, hơn 8.500 tỷ đồng được dành để bình ổn thị trường.

Để đảm bảo nguồn cung và giá cả ổn định cho hàng hóa trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, 45 doanh nghiệp quy mô lớn đã tham gia cung ứng và phân phối các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Đây là những doanh nghiệp có thương hiệu mạnh và chiếm lĩnh thị phần cao.

Tổng vốn hơn 22.000 tỷ đồng đã được chuẩn bị bởi các doanh nghiệp để phục vụ cho 2 tháng dịp Tết, trong đó, hơn 8.500 tỷ đồng được dành để bình ổn thị trường. Các mặt hàng bình ổn thị trường chiếm thị phần từ 25% đến 43%, với dự kiến cung ứng hàng tháng lên đến 7.000 tấn gạo, 2.000 tấn đường, 1.000 tấn thực phẩm chế biến, 2.000 tấn dầu ăn, 10.000 tấn rau củ quả, 6.000 tấn thịt gia súc, 8.000 tấn thịt gia cầm, và 200 tấn thủy hải sản.

TP Hồ Chí Minh chuẩn bị hơn 22.000 tỷ đồng tiền hàng hóa phục vụ Tết 2024
TP Hồ Chí Minh chuẩn bị hơn 22.000 tỷ đồng tiền hàng hóa phục vụ Tết 2024.

Doanh nghiệp cũng cam kết tăng sản lượng và tổ chức bán hàng lưu động nếu có thiếu hụt cục bộ, đồng thời kiên quyết không để xảy ra khan hiếm, thiếu hàng hóa, và mất cân đối cung cầu trong mọi tình huống.

Giá gạo xuất khẩu tăng đã đặt ra nhiều thách thức lớn, và Sở Công Thương TPHCM đã tổ chức kiểm tra nguồn hàng gạo tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Để tăng nguồn lực bình ổn thị trường gạo, Sở Công Thương đã mời thêm nhiều doanh nghiệp tham gia, trong đó có Tập đoàn Lộc Trời cam kết cung cấp đủ gạo với giá hợp lý và chất lượng an toàn.

Sở Công Thương nhận định rằng, thị trường gạo tại TPHCM từ nay đến Tết Âm lịch 2024 sẽ duy trì ổn định và đảm bảo cân đối cung cầu.

Dự kiến, lượng hàng nhập về 3 chợ đầu mối ở TPHCM sẽ tăng khoảng 80% so với ngày thường vào thời điểm cận Tết, đạt khoảng 13.000 - 15.000 tấn/ngày. Sở Công Thương cũng đã phối hợp với các địa phương để đảm bảo niêm yết giá và theo dõi số lượng hàng hóa xuất nhập. Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh đã sẵn sàng tăng lượng hàng và kéo dài thời gian hoạt động.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục thúc đẩy kích cầu tiêu dùng thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại và các chương trình khuyến mãi, như Chương trình Shopping Season 2023 với chủ đề "Rộn ràng mua sắm mùa Xuân 2023". Đồng thời, họ cũng sẽ hỗ trợ tổ chức sự kiện, hội chợ, phiên chợ xuân cấp thành phố và cấp quận, huyện.

P.V (t/h)