TikTok tham gia cuộc đua dịch vụ giao đồ ăn tại thị trường Trung Quốc
Với dịch vụ mới, công ty hy vọng sẽ giành được thị phần đáng kể trong lĩnh vực này. Vào năm ngoái, công ty nghiên cứu IMARC Group cho biết thị trường giao đồ ăn ở Trung Quốc có trị giá 66,4 tỷ USD.
ByteDance chia sẻ với CNBC mới đây rằng, họ đang thử nghiệm một loại dịch vụ giao đồ ăn ở Trung Quốc thông qua ứng dụng video ngắn Douyin - phiên bản Trung Quốc của TikTok. Dịch vụ này có khả năng cạnh tranh với các công ty thương mại điện tử lớn như Alibaba và Meituan.
Người phát ngôn của Douyin cho biết, công ty thử nghiệm tính năng mới của mình ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Thành Đô, cho phép người bán quảng cáo, bán các gói mua theo nhóm cho người dùng Douyin và giao tới tận nơi cho khách hàng. Công ty sẽ xem xét mở rộng thị trường giao đồ ăn sau quá trình thử nghiệm.
Các chủ nhà hàng thường phát trực tiếp (livestream) trên Douyin để tiếp thị công việc kinh doanh của họ. Trong quá trình phát trực tiếp, họ có thể giảm giá và tung các mã giảm giá cho người dùng xem video. Sau đó, nhiều người xem có thể mua hàng với ưu đãi đó và mặt hàng có thể được giao đến trong vòng 2 ngày.
Mô hình này rất khác với Meituan và Ele.me (Alibaba). Cả hai đều là dịch vụ giao đồ ăn theo yêu cầu, giống như Uber Eats. “Chúng tôi sẽ xem xét mở rộng tính năng này tới nhiều thành phố hơn trong tương lai tùy thuộc vào kết quả thử nghiệm. Hiện công ty vẫn chưa có mốc thời gian chi tiết,” một phát ngôn viên của Douyin cho biết. ByteDance đã thử nghiệm tính năng này từ tháng 12.
Với dịch vụ mới, công ty hy vọng sẽ giành được thị phần đáng kể trong lĩnh vực này. Vào năm ngoái, công ty nghiên cứu IMARC Group cho biết, thị trường giao đồ ăn ở Trung Quốc có trị giá 66,4 tỷ USD.
Bên cạnh dự định nói trên, ByteDance cũng đang đẩy mạnh lĩnh vực mua sắm trực tuyến cho các thị trường bên ngoài Trung Quốc, ra mắt trang web thương mại điện tử quốc tế vào cuối năm ngoái để thu hút người mua nước ngoài.
Với hơn 700 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, Douyin là một trong những ứng dụng xã hội phổ biến nhất ở Trung Quốc. Bên ngoài Trung Quốc, phiên bản TikTok của họ cũng đã trở thành một ứng dụng nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng.
Minh Anh
Cùng chuyên mục
Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
TSMC ra mắt công nghệ sản xuất chip mới thách thức đối thủ lâu năm Intel
Apple giảm gần một nửa sản lượng Vision Pro so với kế hoạch ban đầu
Hơn 3 tỷ người đang sử dụng các nền tảng của Meta mỗi ngày
Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 TP. HCM dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn