Tiktok hợp tác cùng IMDb ra mắt tính năng mới

23:24 06/01/2023

Tính năng mới do IMDb cung cấp cho TikTok có thể sẽ hữu ích cho những người dùng muốn tìm kiếm nội dung liên quan đến bộ phim hoặc phim truyền hình yêu thích của họ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Thông qua quan hệ đối tác với cơ sở dữ liệu phim trực tuyến IMDb, TikTok đã ra mắt một tính năng mới cho phép người dùng gắn thẻ một bộ phim hoặc chương trình truyền hình trong video của họ. Mỗi thẻ sẽ dẫn người dùng đến một trang thông tin do do IMDb cung cấp, liệt kê thông tin chi tiết tên phim hoặc chương trình được trích dẫn cũng như một số video có liên quan. Người tạo TikTok cũng có thể thêm các tiêu đề phim vào tab “Yêu thích” trên hồ sơ của họ.

Tính năng do IMDb cung cấp hiện chỉ khả dụng cho người dùng TikTok ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Cùng với đó, người dùng có thể gắn thẻ một chương trình hoặc phim khi nhấn vào tùy chọn "thêm liên kết" ngay trước khi đăng video.

Nếu chọn "phim và chương trình truyền hình", sẽ có hơn 12 triệu tiêu đề phim trên IMDb để người dùng lựa chọn.

Bắt tay với IMDb, các video về phim ảnh trên TikTok sẽ có thể được gắn thẻ dẫn tới thông tin chi tiết và các video liên quan
Bắt tay với IMDb, các video về phim ảnh trên TikTok sẽ có thể được gắn thẻ dẫn tới thông tin chi tiết và các video liên quan.

Tính năng mới do IMDb cung cấp cho TikTok có thể sẽ hữu ích cho những người dùng muốn tìm kiếm nội dung liên quan đến bộ phim hoặc phim truyền hình yêu thích của họ. Grace Li, giám đốc quan hệ đối tác chiến lược của TikTok và ByteDance, cho biết đã có một cộng đồng lớn người hâm mộ phim và truyền hình trên TikTok, với tổng cộng 25 tỷ lượt xem cho các thẻ bắt đầu bằng #FilmTok, #MovieTok và #TVTok. 

Nikki Santoro, giám đốc điều hành của IMDb, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng chào đón TikTok với tư cách là công ty lớn mới nhất dựa vào dữ liệu IMDb để cung cấp trải nghiệm mới cho khách hàng của họ. Sự hợp tác sáng tạo này cho phép những người sáng tạo TikTok giới thiệu và chia sẻ những bộ phim và chương trình họ yêu thích, tiếp tục mở rộng sứ mệnh của IMDb để giúp khách hàng khám phá và quyết định xem và nghe gì, cho dù họ ở đâu.”

Tính năng mới này cũng có thể giúp các công ty sản xuất phim và truyền thông quảng bá tiêu đề phim của họ hiệu quả hơn. Warner Bros., A24, Netflix và Paramount+ chỉ là một vài ví dụ về các công ty sử dụng TikTok để kêu gọi nhiều người xem hơn xem các tựa phim mới phát hành của họ.

Minh Anh