Thừa Thiên Huế: Xây dựng thương hiệu dựa trên những giá trị truyền thống

10:46 04/03/2021

Nhằm đẩy mạnh thương hiệu sản phẩm OCOP tỉnh Thừa Thiên Huế đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mới nổi tại địa phương phát triển thương hiệu nhằm thúc đẩy lợi thế của Huế để phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế.

Theo đại điện lãnh đạo sở ban nghành tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Hiện nay đã tiến hành thảo luận một số nội dung liên quan đến định hướng phát triển các sản phẩm gắn với văn hóa du lịch của Cố đô Huế; các sản phẩm du lịch nông thôn phải nâng cao năng lực quản lý của hợp tác xã đề xuất thương mại sản phẩm OCOP… 

  Thừa Thiên Huế xây dựng thương hiệu dựa trên giá trị truyền thống.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương cho biết: Hiện nay nguồn kinh phí Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài chính đã dự kiến nguồn. Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương được chọn làm chỉ đạo điểm trong việc xây dựng Chương trình OCOP. 

  Ông Nguyễn Minh Tiến Cục trưởng - Chánh văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương.

Quan điểm của Bộ NN&PTNT, Ban Chỉ đạo Trung ương rất quan tâm đến 3 trung tâm khởi nghiệp sáng tạo OCOP nên địa phương cần đẩy nhanh tiến độ hình thành đề án, sớm được các cấp ngành phê duyệt để được bố trí vốn trung hạn của chương trình năm 2022.

Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương nhấn mạnh: Chương trình OCOP, địa phương cần đẩy mạnh được trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, tạo ra những sản phẩm mới gắn với lợi thế của Huế phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế. Để chương trình OCOP có sự khác biệt thì phát triển sản phẩm OCOP từ sự đặc trưng để tạo ra ưu thế của Huế; đồng thời phải phát huy giá trị nội sinh, phát triển cộng đồng là cốt lõi.

Vũ Văn Tiến