Tham vọng mới trong hành trình châu Á của CEO Nvidia năm 2024

10:46 20/01/2024

Năm 2023 được đánh giá là một năm thành công của tỷ phú Jensen Huang cùng Tập đoàn Nvidia của ông. Trong năm 2024, ông Jensen đã đặt ra mục tiêu cho một hành trình mới, tiếp tục phát triển doanh nghiệp ngày một vững mạnh hơn.

Ảnh minh họa

Được biết đến với vai trò Tổng Giám đốc điều hành đại tài của Nvidia, một tập đoàn sản xuất chip đắt giá nhất thế giới, vị doanh nhân người Mỹ Jensen Huang hiện đang nắm giữ khối tài sản trị giá 50,7 tỷ USD, xếp thứ 25 trong danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới (theo thống kê của Forbes).

Dưới sự lãnh đạo tài tình của Jensen Huang, Nvidia đã trở thành một trong những tập đoàn sản xuất chip hàng đầu trên thế giới, sản phẩm của họ chiếm vị trí quan trọng từ chip chơi game đến trí tuệ nhân tạo (AI) và mở rộng sang cả sản xuất chip cho trung tâm dữ liệu và ô tô tự lái.

Năm 2023 được xem là một năm đại thắng của Nvidia khi doanh số bán hàng của hãng tăng vọt khiến giá cổ phiếu tăng hơn 3,3 lần, đạt 495,22 USD/cổ phiếu tính đến kết phiên cuối năm vào ngày 29/12/2023. Nvidia hiện tại cũng có hơn 26.000 nhân viên trên khắp thế giới với doanh thu đạt gần 27 tỷ USD. Chính bước nhảy vọt này đã đưa Nvidia trở thành nhà sản xuất chip đầu tiên có vốn hóa thị trường vượt mốc 1.000 tỷ USD. Bên cạnh đó, sự tăng trưởng chóng mặt cũng giúp Nvidia trở thành biểu tượng xuất sắc nhất, cả trong chỉ số Nasdaq 100 và S&P 500.

Nối tiếp thành công ấy, tỷ phú Jensen Huang cùng những người cộng sự của mình đã đặt mục tiêu tăng cường sản xuất chip AI trong năm 2024, đặc biệt tập trung hợp tác cùng phát triển với những quốc gia tại châu Á, trong đó có Việt Nam. 

Chính chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam ngày 10-11/12 vừa rồi đã giúp CEO Nvidia có cơ hội đã bày tỏ mong muốn thành lập cơ sở tại Việt Nam để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, vì họ coi thị trường Việt Nam là một thị trường quan trọng. 

Nvidia đã đầu tư 250 triệu USD vào Việt Nam, cùng thảo luận và đưa ra các thỏa thuận hợp tác về chất bán dẫn với các công ty công nghệ tại Việt Nam trong cuộc họp ngày 11/12. Vị tỷ phú cũng đặt ra tầm nhìn tăng sản lượng sản xuất của tập đoàn lên hơn 3 lần và đẩy mạnh doanh thu của doanh nghiệp lên gấp nhiều lần, đây cũng là một trong những mục tiêu trọng tâm của tỷ phú Jensen Huang đặt ra cho doanh nghiệp của mình trong năm 2024.

H.C (t/h)