Tập trung vốn vào các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh ưu tiên
Trước đề xuất của các Ngân hàng Thương mại (NHTM) về việc tập trung vốn vào các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh ưu tiên, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, sẽ bám sát diễn biến kinh tế vĩ mô và tình hình dịch bệnh để điều hướng tăng trưởng tín dụng mở rộng, thúc đẩy phát triển kinh tế.
Các ngân hàng hiện nay đang cho vay tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh ưu tiên. Cụ thể: Agribank dành 15.000 tỷ đồng và 300 triệu USD cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp (DN) vay vốn sản xuất - kinh doanh, xuất nhập khẩu lãi suất thấp, từ 1,7%/năm (với khoản vay USD) và 3,5%/năm (với khoản vay VND). Agribank còn dành nhiều ưu đãi về tỷ giá mua bán ngoại tệ và giảm, miễn phí đối với L/C (chứng thư bảo lãnh) nhập khẩu, L/C xuất khẩu…
Chương trình áp dụng toàn quốc, kéo dài hết ngày 30-6-2022 hoặc đến khi hết nguồn vốn chương trình. Song song đó, Agribank cũng triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi khác, quy mô hơn 170.000 tỷ đồng dành cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, DN nhỏ và vừa, DN FDI…
VietCapital Bank triển khai gói cho vay 9.000 tỷ đồng với lãi suất giảm đến 2%, đặc biệt dành cho DN nhỏ và vừa, thủ tục đơn giản. Sacombank có gói tín dụng 10.000 tỷ đồng hỗ trợ DN xuất khẩu, DN khắc phục khó khăn trong sản xuất kinh doanh từ nay đến cuối năm 2021, lãi suất 4%-6,7%/năm.
Từ nay đến hết ngày 30-9, VPBank cũng đẩy mạnh gói vay tín chấp với hạn mức tín dụng đến 3 tỷ đồng, giảm lãi suất cho vay với DN nhỏ và vừa 0,5%-2%/năm. ABbank nâng tổng hạn mức cho vay ưu đãi với DN lên 3.000 tỷ đồng, lãi suất từ 4,4% hoặc hỗ trợ DN nhỏ và vừa, lãi suất từ 5,9%/năm đến hết tháng 9-2021.
Mai Anh
Cùng chuyên mục
Nghệ An chỉ đạo tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá
Sản lượng hàng hóa qua cảng đang tăng chậm
Tổng cục Hải quan: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa nửa đầu tháng 9 đạt 26,34 tỷ USD
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam có thể vượt mốc 700 tỷ USD
Giá xăng, dầu tiếp tục giảm mạnh
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn