Sony sẽ đầu tư 18 tỷ USD để phát triển mảng kinh doanh giải trí và cảm biến hình ảnh

14:38 26/05/2021

Tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản sẽ chi nhiều hơn để thu hút người đăng ký sử dụng các dịch vụ trò chơi cũng như các nền tảng âm nhạc và phim hoạt hình của mình.

Tập đoàn Sony có kế hoạch chi 2 nghìn tỷ yên (tương đương 18 tỷ USD) trong ba năm tới để đảm bảo vị trí thống trị với tư cách là nhà cung cấp trò chơi, hoạt hình và mở rộng kinh doanh cảm biến của mình.

Theo kế hoạch, dự kiến các khoản đầu tư của Sony cho đến năm 2024 sẽ tăng hơn 40% so với 3 năm quaCác khoản đầu tư sẽ được tài trợ bởi dòng tiền từ các hoạt động kinh doanh của công ty.

Sony dự kiến sẽ đầu tư 18 tỷ USD để phát triển mảng kinh doanh giải trí và cảm biến hình ảnh
Sony dự kiến sẽ đầu tư 18 tỷ USD để phát triển mảng kinh doanh giải trí và cảm biến hình ảnh.

Hoạt động kinh doanh trò chơi và hoạt hình của Sony được hỗ trợ bởi danh mục AI, bao gồm cả bộ phim hoạt hình "Demon Slayer" đã phá vỡ các kỷ lục phòng vé ở Nhật Bản và Mỹ.

Công ty dự định tận dụng IP của mình bằng cách phát triển một trò chơi dựa trên bộ phim Demon Slayer và bằng cách tạo ra các bộ phim cùng nhiểu chương trình truyền hình dựa trên trò chơi.  

Giờ đây, việc chuyển thể game thành phim đã trở thành ngành kinh doanh béo bở, vậy nên tất nhiên “ông lớn” Sony cũng muốn khai thác những thương hiệu game trên trò chơi thương mại PlayStation. Hãng đang sản xuất Uncharted phiên bản phim với sự góp mặt của diễn viên Tom Holland, bộ phim được chuyển thể từ trò chơi.

Jim Ryan, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của đơn vị trò chơi Sony Interactive Entertainment, cho biết 10 dự án hiện đang được phát triển.

Sony cũng sẽ chi nhiều hơn để thu hút người đăng ký sử dụng các dịch vụ trò chơi cũng như các nền tảng âm nhạc và phim hoạt hình của mình.

Ngoài ra, các công ty con giải trí của nó được kỳ vọng sẽ tăng cường hợp tác nhiều hơn với các đối tác bên ngoài.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Kenichiro Yoshida cho biết: “Sony kết nối trực tiếp với khoảng 160 triệu người trên thế giới và tương lai tôi muốn mở rộng con số này lên 1 tỷ."

Trong vài năm qua, Sony đã có những kết quả kinh doanh tích cực hơn. Năm ngoái, họ đã công bố kế hoạch mua lại dịch vụ phát trực tuyến phim hoạt hình Mỹ Crunchyroll với giá 1,2 tỷ USD. Vào tháng 4, họ tiết lộ kế hoạch mua lại công ty âm nhạc độc lập Som Livre của Brazil. Đầu tháng này, họ đã hoàn tất việc mua lại nhà phân phối nhạc indie AWAL có trụ sở tại London.

Có khả năng Sony sẽ tiếp tục mua lại mạnh mẽ các doanh nghiệp liên quan đến giải trí trong nỗ lực mở rộng cơ sở người dùng của mình.

Yoshida cũng nói về tiềm năng "lớn" của Sony trong việc phát triển cơ sở người dùng của mình tại Ấn Độ. Sony cung cấp dịch vụ video trực tiếp đến người tiêu dùng tại quốc gia này, được gọi là SonyLIV, dịch vụ này tập trung vào văn hóa địa phương.Số lượng người đăng ký trả phí đã tăng lên khoảng 5,6 triệu tài khoản.

Yoshida cho biết: “Để mang cảm xúc đến với nhiều người dùng hơn nữa tại thị trường đang phát triển của Ấn Độ, chúng tôi có kế hoạch tăng cường cung cấp nội dung của mình.

Liên quan đến mảng game, CEO cho biết một trong những thách thức sắp tới đối với Sony sẽ là hệ thống thực tế ảo thế hệ tiếp theo của hãng, có khả năng sẽ tích hợp "công nghệ cảm biến mới nhất". Vào tháng 2, Sony đã tiết lộ rằng họ đang phát triển một tai nghe thực tế ảo mới cho PlayStation 5.

Công ty cũng sẽ đầu tư chiến lược vào việc phát triển chất bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ tiên tiến khác.

Sony, công ty kiểm soát một phần lớn thị trường toàn cầu về cảm biến hình ảnh được sử dụng trong điện thoại thông minh, đang nỗ lực tăng cường nghiên cứu và phát triển cảm biến ô tô. Chúng bao gồm các cảm biến để sử dụng bên trong xe cũng như các cảm biến đi vào hệ thống lidar, những linh kiện vốn không thể thiếu đối với các phương tiện tự hành.

Trong khi đó, một số hãng tin đã đưa tin rằng Chính phủ Nhật Bản muốn Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan và Tập đoàn Sony đầu tư 1 nghìn tỷ Yên để xây dựng nhà máy chip 20 nanomet đầu tiên của Nhật Bản.

Yoshida từ chối bình luận nhưng lưu ý rằng, "về mặt tổng thể, việc mua sắm ổn định chất bán dẫn là điều quan trọng để Nhật Bản duy trì khả năng cạnh tranh quốc tế."

Lyly