Sẽ có cửa hàng miễn thuế đầu tiên dưới phố tại Hà Nội

07:00 23/12/2020

Với mục tiêu góp phần thu hút, gia tăng lượng khách du lịch tại Việt Nam trong thời gian tới, Công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn hợp tác với Lotte Duty Free mở cửa hàng miễn thuế đầu tiên dưới phố tại Hà Nội...

Lễ kí kết hợp tác giữa đại diện Lotte Duty Free và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) - Tràng Tiền Plaza

Lễ kí kết hợp tác giữa đại diện Lotte Duty Free và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) - Tràng Tiền Plaza. (Ảnh: Báo Nhân Dân)

Thông tin mới nhất Doanhnghiephoinhap.vn nhận được, chiều qua 22/12, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) - Tràng Tiền Plaza vừa kí kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với Lotte Duty Free.

Theo đó, nội dung của lần hợp tác này xoay quanh việc thiết lập một cửa hàng miễn thuế tại Tràng Tiền Plaza (có địa chỉ tại số 24 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). Đây sẽ là cửa hàng miễn thuế đầu tiên dưới phố tại Hà Nội.

Chủ tịch Liên Thái Bình Dương (IPPG) Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết Công ty của ông đã có kế hoạch làm việc với các đối tác liên doanh khác, qua đó mở thêm nhiều cửa hàng miễn thuế tại sân bay và dưới phố.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho hay, sự xuất hiện của một cửa hàng miễn thuế sẽ tạo ra một lựa chọn mua sắm mới cho khách địa phương và quốc tế. Vị doanh nhân nổi tiếng này cũng bày tỏ sự tin tưởng cửa hàng miễn thuế cũng sẽ góp phần vào việc thu hút, gia tăng lượng khách du lịch tới Việt Nam trong thời gian tới.

Cửa hàng miễn thuế cũng sẽ góp phần vào việc thu hút, gia tăng lượng khách du lịch tới Việt Nam trong thời gian tới
Cửa hàng miễn thuế cũng sẽ góp phần vào việc thu hút, gia tăng lượng khách du lịch tới Việt Nam trong thời gian tới. (Ảnh: minh hoạ)

Du lịch là một trong những ngành được đánh giá có sự tăng trưởng tốt tại Việt Nam trong giai đoạn 2015-2019. Cụ thể, trong giai đoạn này lượng khách quốc tế đã tăng từ 7,9 triệu lượt lên 18 triệu lượt. Lượng khách nội địa cũng tăng từ 57 triệu lượt lên 85 triệu lượt.

Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất Việt Nam. Ông từng giữ chức Thanh tra tài chính của Boeing Subcontractors Hoa Kỳ và Tổng đại diện của Philippines Airlines tại Đông Dương. Năm 1985, ông Johnathan thành lập Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, nay là IPPG. Dưới sự dẫn dắt của ông Johnathan Hạnh Nguyễn, IPPG đã hợp tác đầu tư nhiều dự án trên toàn quốc với tổng số vốn lên đến hàng triệu USD, đạt doanh thu gần 1 tỷ USD và mang đến hơn 25.000 việc làm cho lao động Việt Nam.

"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn đã không còn quá xa lạ trong giới doanh nhân giàu có.

Với kinh nghiệm, năng lực của mình, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã cùng với năm đối tác khác được Bộ Giao thông Vận tải, Cục hàng không, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tin tưởng giao thực hiện dự án Nhà ga hành khách quốc tế – Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Với quyết tâm hoàn thành dự án trong vòng 18 tháng kể từ ngày khởi công, và khi nhìn thấy nhật ký công trường cũng như thực tế xây dựng của dự án đã khiến nhiều người thốt lên: Chưa thấy ai làm bài bản, nghiêm chỉnh, quyết liệt như ông Johnathan Hạnh Nguyễn! Và dự án này chính thức đi vào hoạt động vào ngày 30/06/2018 trong sự thán phục của giới chuyên môn.

Ông đã hợp tác với các đối tác như: DFS, SASCO, AUTOGRILL để đầu tư mở hàng loạt chuỗi cửa hàng miễn thuế, chuỗi cửa hàng lưu niệm, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh và nhiều dịch vụ phi hàng không trên khắp các sân bay Việt Nam, Philippines..

Không chỉ là ông chủ của những doanh nghiệp trăm, nghìn tỷ đồng, “Vua hàng hiệu” Hạnh Nguyễn cũng đã đổ 40 triệu USD vào khu mua sắm cao cấp Rex Arcade nằm trong khách sạn Rex, một trong những kiến trúc mang phong cách Pháp và là biểu tượng của Sài Gòn được xây dựng từ năm 1927.

Không chỉ dừng lại ở đó, một trong những thành viên mang lại cho IPPG doanh thu lớn nhất là Công ty Imex Pan Pacific, nhà phân phối độc quyền nhiều sản phẩm hàng hiệu tại Việt Nam cũng đã rót 400 tỷ đồng vào Tràng Tiền Plaza để biến nơi này trở thành một trung tâm mua sắm vương giả bậc nhất của TP. Hà Nội.  

Ngoài ra ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn làm ăn buôn bán, kinh doanh với hai thương hiệu kinh doanh thực phẩm nổi tiếng thế giới là Burger King và gà rán kiểu Mỹ Popeyes Chicken, đồ uống Dunkin’ Donuts. Ông cũng đầu tư vào đồ ăn nhanh với thương hiệu Domino’s Pizza. Hiện các vị trí đẹp nhất của trung tâm đã có sự phủ kín của một loạt thương hiệu như Burberry, Cartier, Dior, Lancôme, Louis Vuitton, MAC Cosmetics, Parfums Christian Dior, Rolex, Miluxe Boutique…

Năm 2018, vua hàng hiệu Hạnh Nguyễn đã bắt tay ông lớn K-pop – Tập đoàn Giải trí SM Entertainment để tìm kiếm, phát triển tài năng thành các ngôi sao toàn cầu. Ông vua này còn chính thức khai trương cửa hàng bán lẻ và cung cấp dịch vụ Apple mang tên eDiGi vào tháng 9.2018 tại TP Hồ Chí Minh.

Phương Ngân