Sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam sẽ được rộng cửa vào Hàn Quốc
Nhà bán lẻ Hàn Quốc Lotte Mart đang tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 26 (Vietnam Expo 2016) tại Hà Nội nhằm tìm kiếm những sản phẩm ưu tú của Việt Nam để phân phối tại gần 120 siêu thị Lotte Mart ở Hàn Quốc.
Thông tin này được Lotte Mart thuộc Tập đoàn Lotte chia sẻ trong một thông cáo báo chí nói về lý do công ty tham gia triển lãm Vietnam Expo 2016 này. Cụ thể, theo Lotte Mart, những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam sẽ được nhà bán lẻ này lựa chọn xuất khẩu sang Hàn Quốc vào tháng 8 tới đây, và dự kiến ra mắt người tiêu dùng Hàn Quốc thông qua chuỗi sự kiện quy mô lớn có tên gọi “Triển lãm Sản vật Việt Nam” được tổ chức tại toàn bộ 117 siêu thị của Lotte Mart ở Hàn Quốc. Bà Hong Eun Bee, Giám đốc thu mua thời trang công ty Lotte Mart, nhận xét “Vietnam Expo 2016 là một cơ hội rất tốt để Lotte Mart tiếp cận gần hơn với các doanh nghiệp Việt Nam." Trong năm 2015 vừa qua, Lotte Mart đã nhập về Hàn Quốc nhiều sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam gồm đồ tươi sống, thực phẩm chế biến, may mặc với doanh thu khoảng 4 triệu đô la. Ước tính năm nay Lotte Mart tiếp tục thu về khoảng hơn 5 triệu đô la Mỹ từ các sản phẩm của Việt Nam được bày bán tại các siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc. Không chỉ tập trung tại thị trường Hàn Quốc, Lotte Mart cũng đồng thời xúc tiến xuất khẩu bằng cách đưa hàng hoá Việt Nam sang bày bán trên các kệ hàng thuộc hệ thống Lotte Mart tại Trung Quốc (hiện có 105 siêu thị) và ở Indonesia (hiện có 32 siêu thị). Với Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Hàn Quốc (FTA VN-HQ) có hiệu lực từ ngày 20/12/2015, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc sẽ thuận lợi hơn nhờ cam kết mở cửa thị trường mạnh mẽ từ phía Hàn Quốc, tạo cơ hội cho rất nhiều nhóm hàng Việt Nam như thủy sản, rau củ quả, dệt may, đồ gỗ, sản phẩm cơ khí… thâm nhập thị trường này. Tại Việt Nam, hiện Lotte Mart có hơn 10 siêu thị ở nhiều tỉnh thành, và nhà bán lẻ này đang tiếp tục mở rộng hệ thống kinh doanh của mình qua việc tự đầu tư điểm bán mới, liên kết hợp tác và qua hình thức mua bán-sáp nhập (M&A) để có thể đạt 60 siêu thị vào năm 2020. Trước đó, truyền thông quốc tế cũng thông tin Lotte là một trong những nhà bán lẻ đang theo đuổi việc chạy đua tham gia đấu giá mua lại chuỗi siêu thị Big C ở Việt Nam với 33 điểm bán trên toàn quốc do tập đoàn Casino (Pháp) đầu tư. Dự kiến vòng đấu thầu thứ 2 của việc mua lại chuỗi bán lẻ Big C này diễn ra trong tháng 4 này. Tổng Hợp- Hà Nội lần đầu thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm
- Việt Nam thu hút 9,27 tỷ USD FDI trong 4 tháng đầu năm 2024
- Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
- Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu