Quý I báo lãi gấp đôi, do đâu cổ phiếu của Bóng đèn Điện Quang vẫn xuống giá?
Cổ phiếu DQC quay đầu giảm sàn xuống còn 21.500 đồng/cp, ghi nhận giảm gần 13% chỉ trong vòng 1 tuần qua dù báo lãi quý I/2021 gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.
Tại Đại hội cổ đông vừa diễn ra, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang (HoSE: DQC) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 với doanh thu thuần 1.000 tỷ, tăng hơn 6% so năm 2020. Lợi nhuận trước thuế 30 tỷ, tăng gần 34% so năm trước. Cổ tức được tăng lên 7%.
Năm 2021, Điện Quang sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống phân phối theo hướng chuyên nghiệp, ứng dụng các phần mềm quản trị để đảm bảo tính kỷ cương hệ thống và thực hiện hiệu quả các chương trình chăm sóc khách hàng và hệ thống phân phối.
Điện Quang cho biết sẽ chuyển mình mạnh mẽ từ 1 nhà sản xuất sản phẩm chiếu sáng thành đối tác chiến lược cung cấp các giải pháp toàn diện trong lãnh vực chiếu sáng, thiết bị điện, gia dụng, sản xuất điện mặt trời và điều khiển thông minh. Đây được xác định là động lực chính giúp Công ty có thể tăng trưởng trong năm 2021 cũng như các năm tới.
Đáng nói, tuy tình hình kinh doanh quý I/2021 khả quan,k ế hoạch phát triển cũng khá sáng sủa nhưng trong phiên giao dịch ngay sau ngày đại hội (26/4), cổ phiếu DQC quay đầu giảm sàn xuống còn 21.500 đồng/cp, ghi nhận giảm gần 13% chỉ trong vòng 1 tuần qua. Khối lượng giao dịch bình quân ghi nhận 68.560 đơn vị mỗi phiên.
Linh Anh
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu