Phú Thọ: Tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
Những năm qua nhờ chính sách phát triển kinh tế nông thôn nên tỉnh Phú Thọ đã góp phân đưa các sản phẩm OCOP lên một tầm cao mới trong đó có sản phẩm: Mỳ gạo Hùng Lô; Gạo giống Nhật JO2; mít sấy; chè xanh Bát Tiên Long Cốc.
Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Phú Thọ đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2020.
Hội đồng đánh giá thẩm tra bao bì và thông tin về sản phẩm.
Theo đó, có 8 sản phẩm của 4 huyện, thành, thị: Thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ, huyện Tân Sơn và huyện Hạ Hòa được phân loại đợt này.
Cụ thể là các sản phẩm bao gồm: Mỳ gạo Hùng Lô (xã Hùng Lô), Gạo giống Nhật J02 (thành phố Việt Trì), chè xanh đặc sản Phú Hộ (thị xã Phú Thọ); mít sấy, mật ong rừng Hương ngàn Đất Tổ, rau sắn chua, đặc sản chè xanh Yên Kỳ (huyện Hạ Hòa) và chè xanh Bát Tiên Long Cốc (huyện Tân Sơn).
Các sản phẩm được đánh giá, phân loại theo các nội dung chấm điểm của Bộ tiêu chí Quốc gia. Kết quả, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao gồm: Mỳ gạo Hùng Lô; Gạo giống Nhật JO2; mít sấy; chè xanh Bát Tiên Long Cốc.
Các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao gồm: Rau sắn chua, mật ong Hương ngàn Đất Tổ, đặc sản chè xanh Yên Kỳ; chè xanh đặc sản Phú Hộ; Sản phẩm Mỳ gạo Hùng Lô loại đặc biệt (thành phố việt Trì) đang được bổ sung hoàn thiện hồ sơ để tham gia đánh giá, phân loại vào đợt II.
Đối với các sản phẩm OCOP đã được đánh giá xếp hạng cấp tỉnh, các chủ thể cần sớm hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của hội đồng để sớm được cấp chứng nhận; nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới mẫu mã, nhãn hiệu đảm bảo các điều kiện sản xuất theo quy định; phát triển, giữ vững và bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm một cách bền vững.
Vũ Văn Tiến
Cùng chuyên mục
Giấc ngủ - chìa khóa cho sức khỏe và sự phát triển
Xuất khẩu ớt sang Trung Quốc tăng mạnh, chiếm 88% lượng xuất khẩu
Ford Việt Nam công bố mức giá Everest Platinum và Ranger Stormtrak
Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam của Viettel chính thức khai trương
Đồ gỗ nội thất Việt có nhiều cơ hội đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn