Phú Thọ: Kinh phí dự kiến khoảng 2 tỉ đồng để sửa chữa đoạn Quốc lộ 32C bị sạt lở

17:31 11/10/2023

Vừa qua, Sở GTVT đã có văn bản số 2716/BC-SGTVT ngày 8/10 gửi Cục đường bộ Việt Nam báo cáo nhanh tình hình thiệt hại và công tác khắc phục, hậu quả thiên tai trên tuyến QL 32C.

Sạt lở do mưa lớn trên tuyến Quốc lộ 32C đoạn từ Km47+350 - Km47+385
Sạt lở do mưa lớn trên tuyến Quốc lộ 32C đoạn từ Km47+350 - Km47+385.

Trước đó, do ảnh hưởng của đợt mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 06/10 đến ngày 7/10/2023 đã gây ra sạt lở nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 32C (đoạn từ km47+350 km47+385) thuộc thị trấn Cẩm Khê, huyện Cẩm khê.

Cụ thể, đoạn đường bị sạt lở taluy âm vào đến mặt đường bê tông nhựa, gây ra hư hỏng 1/2 mặt đường, phía dưới hở hàm ếch, chiều sâu sạt lở từ 5-7m và tiếp tục có có nguy cơ sạt lở sâu vào nền mặt đường hiện hữu, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông.

Cắm biển cảnh bảo và rào chắn vị trí đoạn đường bị nứt, sạt lở
Cắm biển cảnh bảo và rào chắn vị trí đoạn đường bị nứt, sạt lở.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở GTVT đã kiểm tra và chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộ cắm biển cảnh bảo và rào chắn vị trí đoạn đường bị nứt, sạt lở; tổ chức phân luồng giao thông, bố trí người trực gác, đồng thời chỉ đạo Thanh tra giao thông, phối hợp với CSGT và chính quyền địa phương phân luồng, bảo đảm giao thông khu vực sạt lở.

Để bảo đảm cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến QL 32C, Sở GTVT đề xuất phương án xử lý với Cục Đường bộ Việt Nam, cụ thể: Tiến hành đào bỏ phần đất bị ngậm nước sụt lún và nền đường bị sạt lở; đắp hoàn trả kết cấu nền, mặt đường; gia cố ổn định mái taluy bị sạt lở bằng giải pháp xếp kè đá rọ thép; gia cố mái taluy bằng bê tông xi măng có lưới thép; sửa chữa mặt đường bị sụt lún như kết cấu mặt đường cũ (bê tông nhựa 2 lớp dày 12cm); lắp hoàn trả tôn hộ lan sóng bị hư hỏng; gia cố lề đường bằng bê tông xi măng; sửa chữa, bổ sung hệ thống thoát nước dọc đường. Tổng kinh phí để xử lý dự kiến khoảng hai tỉ đồng.

Quốc Huy