Phú Thọ: Thúc đấy người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Thời gian qua, các ngành chức năng, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, xây dựng các mô hình, cách làm hay, sáng tạo, qua đó góp phần làm cầu nối, tiếp sức đưa sản phẩm hàng Việt đến với người tiêu dùng.
Là đơn vị tiên phong triển khai thực hiện CVĐ, nỗ lực đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, tại Siêu thị Co.opmart Việt Trì trong số trên 10.000 mặt hàng được bày bán tại đây gồm các sản phẩm thuộc lĩnh vực thực phẩm tươi sống, chế biến, đồ dùng da dụng, may mặc... có tới trên 80% là hàng Việt.
Các sản phẩm như: Mì gạo Hùng Lô, chè Long Cốc, rau sắn muối chua Liên Gia Trang, thịt chua Thanh Sơn, bưởi Đoan Hùng... được kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương, từng bước xây dựng thương hiệu sản phẩm, hàng hóa đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP...
Chị Nguyễn Thị Trang ở phường Minh Phương, thành phố Việt Trì chia sẻ: Mua và sử dụng các mặt hàng Việt Nam đã trở thành thói quen và đặc biệt là các sản phẩm OCOP, tôi thấy nhiều doanh nghiệp bán lẻ phát triển tại tỉnh như: Co.opmart, WinMart, siêu thị mini... đều mở rộng chuỗi cung ứng sản phẩm, qua đó góp phần đưa hàng Việt khẳng định vị thế trên thị trường.
Hiện nay, người tiêu dùng cũng đã có sự so sánh giữa giá cả, chất lượng của hàng Việt Nam và hàng ngoại nhập để lựa chọn mua sắm tiêu dùng hàng hóa Việt Nam sản xuất phù hợp với nhu cầu sử dụng, khả năng mua sắm. Đặc biệt, hiện nay không chỉ bán trực tiếp, gian hàng Việt trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) trở thành kênh phân phối hàng Việt mở rộng.
Đưa sản phẩm lên sàn giao dịch từ năm 2020, Hợp tác xã (HTX) thịt chua Thanh Sơn - Phú Thọ đã tích cực đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Bà Hà Thị Ngọc Điệp - Phó Giám đốc HTX cho biết: Sau khi tham gia sàn TMĐT, hiệu quả quảng bá các sản phẩm của HTX đã tăng lên rõ rệt. Các sản phẩm: Thịt chua hộp, thịt chua ống nứa, thịt thính, cá thính... số lượng khách hàng truyền thống tương đối ổn định.
Theo bà Điệp, HTX nhận được nhiều đơn đặt hàng của các khách hàng online, sản lượng sản phẩm bán ra tăng khoảng 20% so với bán hàng truyền thống với trên 20.000 sản phẩm các loại. Điều này cũng đặt ra yêu cầu đối với HTX về nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường quảng bá, mở rộng thị trường, đưa sản phẩm đặc sản Đất Tổ đến với khách hàng nhiều hơn.
Đến nay, Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ giaothuong.net.vn đã có gần 280 gian hàng của trên 200 doanh nghiệp, đơn vị với trên 900 sản phẩm, dịch vụ của tỉnh giao dịch. Qua đó nhiều mặt hàng sản xuất trong tỉnh ngày càng tạo được uy tín đối với người tiêu dùng như: Hàng may mặc, phân bón, nông sản...
Nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, nông sản tỉnh, ngành Công Thương tỉnh đã hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng TMĐT, phát triển các sản phẩm và tham gia các sàn giao dịch TMĐT uy tín trong nước.
P.V
Cùng chuyên mục
Yên Bái: Công đoàn các cấp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục đến người lao động
TP. Hồ Chí Minh: Kiểm tra đột xuất bếp ăn trường học trên địa bàn Thành phố từ ngày 15/4 - 15/5/2024
TP. Hồ Chí Minh: Dịp lễ 30/4 và 1/5, lượt khách tham quan và doanh thu tăng so với cùng kỳ năm ngoái
Liên hoan Du lịch “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa” - khai mở một mùa du lịch mới rực rỡ, thành công
Công nhân thi công trên tuyến cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ "đội nắng" tích cực làm việc trong dịp nghỉ lễ
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn