Phú Thọ: Khai mạc hội đồng xét giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh năm 2022

10:39 15/11/2022

Vừa qua, Ban Tổ chức các Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh khai mạc hội đồng xét giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Phú Thọ năm 2022.

Quang cảnh buổi khai mạc
Quang cảnh buổi khai mạc. 

Sau một năm phát động (từ tháng 11/2021 đến hết tháng 10/2022), Hội thi đã nhận được hơn 50 công trình, giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật của các cá nhân, đơn vị tham gia dự thi, trong đó có 39 công trình, giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật đủ điều kiện đưa vào chấm điểm thuộc 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hoá, xây dựng và giao thông vận tải; Vật liệu, hoá chất, năng lượng; Nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên môi trường; Y dược; Khoa học quản lý, giáo dục đào tạo…

Điểm khác trong công tác xét giải năm nay so với những năm trước đó là Ban Tổ chức có bổ sung nguyên tắc không được chuyển giải. Trong trường hợp do chất lượng của các giải pháp không đủ số lượng giải thưởng của từng lĩnh vực thì không được phép chuyển giải cho các lĩnh vực khác. Tuyệt đối không nâng điểm để đủ số lượng giải thưởng.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khách quan, Ban tổ chức đã lựa chọn 30 công trình, giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật để tôn vinh, trao giải dự kiến diễn ra vào cuối tháng 11/2022.

Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh được tổ chức hàng năm nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy khả năng sáng tạo của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đánh giá, tôn vinh các giải pháp mới ứng dụng vào sản xuất và đời sống mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội.​​​​​​​​

P.V